Quận Gò Vấp (TP HCM): Hội Chữ thập đỏ các trường học vận động gần 4 tỷ đồng thực hiện các hoạt động xã hội nhân đạo

Đặng Thu Hằng
Sáng 19/9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) quận Gò Vấp phối hợp với Quận Đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ trong trường học, năm học 2022-2023.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Thị Minh Hiếu, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TPHCM; Nguyễn Huỳnh Long, Phó Bí thư Đảng ủy Sở GD&ĐT TPHCM; Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ quận; Trần Thị Thanh Nhàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Đào Thị My Thư, Phó Chủ tịch UBND quận; Trịnh Vĩnh Thanh, Trưởng phòng GD&ĐT quận; Ngô Đình Lưu Tiếng, Bí thư Quận Đoàn; Lê Thị Vịnh, Chủ tịch Hội CTĐ quận...

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài cùng các đại biểu trao giấy khen đến các tập thể, cá nhân

Năm học 2022-2023, công tác hội và phong trào chữ thập đỏ trong trường học có sự chuyển biến mạnh mẽ; các phong trào, cuộc vận động nhân đạo được triển khai rộng khắp, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm trong các cấp lãnh đạo, Ban Giám hiệu và lực lượng thanh, thiếu niên tại các trường học trên địa bàn quận. Các tổ chức hội trường học đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhiều chương trình, mô hình, sáng kiến nhân đạo được triển khai thực hiện đã tạo hiệu ứng lan tỏa lòng nhân ái như “Ngày nhân đạo của em”; “Hướng về người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria”; “Trợ giúp đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng lũ quét”; “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”; “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”… Qua đó, các trường đã vận động số tiền gần 4 tỷ đồng thực hiện các hoạt động xã hội nhân đạo trong năm học 2021 - 2022. Công tác hiến máu tình nguyện đạt 80,98% chỉ tiêu được giao (tương đương với 1.075,2 đơn vị máu).

Đồng chí Trần Thị Thanh Nhàn cùng các đại biểu tao tặng xe đạp đến các em học sinhĐồng chí Trần Thị Thanh Nhàn cùng các đại biểu tao tặng xe đạp đến các em học sinh

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Thị Thu Hoài ghi nhận, biểu dương kết quả công tác hội và phong trào chữ thập đỏ trường học năm học 2022-2023, đặc biệt là các hoạt động xã hội nhân đạo và mô hình “Ngày nhân đạo của em” của các em học sinh trung học cơ sở. Đồng chí đề nghị, năm học 2023-2024, các tổ chức hội trường học cần duy trì và nhân rộng các mô hình, sáng kiến nhân đạo; phát huy vai trò cầu nối, điều phối của hội CTĐ quận; quan tâm phát triển hội viên, xây dựng lực lượng nòng cốt trong hoạt động nhân đạo trong nhà trường...

Tại hội nghị, Hội CTĐ quận đã trao tặng 10 suất học bổng (5 triệu đồng/suất) và 16 xe đạp cho các em học sinh nghèo học giỏi với tổng trị giá hơn 78 triệu đồng.

Dịp này, 3 tập thể được đề nghị khen thưởng cấp Thành phố; 12 tập thể và 12 cá nhân được UBND quận tặng giấy khen có thành tích hoàn thành xuất sắc công tác hội và phong trào chữ thập đỏ trường học năm học 2022 - 2023.

Minh Khanh