Ngắm trang phục dân tộc 'Bánh mì' cực độc đáo H'Hen Niê mang đến Miss Universe 2018

(NĐ&ĐS) - Trong sự kiện chính thức công bố H'Hen Niê đến Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018 mới đây, bộ trang phục "Bánh mì" được chọn để cô mang đến đấu trường sắc đẹp lần này.

h'hen-nie-6
H'Hen Niê xuất hiện nổi bật trong chương trình công bố đại diện Việt Nam đến đấu trường Miss Universe 2018.

Chiều 21/11/2018, H’Hen Niê có buổi gặp gỡ và giao lưu với báo chí trước thềm cuộc thì Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới diễn ra tại Thái Lan sắp tới. Tại đây, H'Hen Niê đã trình diễn 3 thiết kế được tuyển chọn cho trang phục dân tộc mà người đẹp sẽ mặc thi đấu tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Trong đó, trang phục lấy cảm hứng từ bánh mì - món ăn bình dị của người Việt Nam là lựa chọn cuối cùng, so với 2 thiết kế còn lại: 1 bộ tái hiện khung cảnh quen thuộc của phố cổ Hội An và 1 bộ còn lại gợi nhớ tới hình ảnh nữ tướng đầy dũng mãnh.

h'hen-nie-1
Bộ trang phục dân tộc chính thức của H’Hen Niê tại Miss Universe 2018 được ban giám khảo và khán giả lựa chọn chính là tác phẩm “Bánh mì” do Phạm Phước Điền thiết kế
h'hen-nie-2
Đây là lần đầu tiên một món ăn đường phố được phá cách trở thành quốc phục dự thi một giải đấu quốc tế.

Trước đó, cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe” đã trải qua nhiều vòng thi và thu hút sự quan tâm đặc biệt từ khán giả trong nước và quốc tế. Phiên bản trước đây của bộ trang phục bánh mỳ được cho là có chất liệu áo thiếu tinh tế, bánh mỳ còn chưa trau chuốt hay những tấm biển "10K", "ăn là ghiền" khiến bộ đồ bị nhận xét là hơi hàng chợ. Các nhược điểm đó đều được khắc phục trong phiên bản mới.

h'hen-nie-3
So với bản gốc, trang phục mới được tối giản đi nhiều chi tiết hơn.

Trước khi công bố trang phục chính thức, Hoa hậu H'Hen Niê cũng trình diễn 2 trang phục dân tộc khác được đưa vào Top 3 cuộc bầu chọn trên mạng.

h'hen-nie-4
Bộ "Ngũ hổ" lấy cảm hứng từ tranh Ngũ hổ và tuồng cổ Việt Nam.
h'hen-nie-5
Trang phục "Phố cổ" lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An với những ngôi đình cổ hay đèn lồng đỏ.

Nhờ sự quan tâm và ủng hộ của mọi người, Hoa hậu H’Hen Niê đã có đủ cho mình tự tin để đến với Miss Universe 2018. Dự kiến cô sẽ sang Thái Lan ngày 29/11/2018. Bán kết Miss Universe sẽ diễn ra ngày 13/12/2018 và chung kết diễn ra vào lúc 7h sáng 17/12/2018 theo giờ Việt Nam.

Thùy Linh

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/ngam-trang-phuc-dan-toc-banh-mi-cuc-doc-dao-hhen-nie-mang-den-miss-universe-2018-a6710.html