Thanh tra Bộ Công an thăm, tặng quà tại xã đặc biệt khó khăn Sơn La

Ngày 20/5, Đoàn công tác Thanh tra Bộ Công an đã đến thăm, tặng quà xã vùng 3 đặc biệt khó khăn Chiềng Lương, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Thanh tra Bộ Công an tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Tảng, xã Chiềng Lương.Thanh tra Bộ Công an tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Tảng, xã Chiềng Lương.

Đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy công an nhân dân, 75 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023) và thực hiện chương trình an sinh xã hội của Thanh tra Bộ Công an năm 2023.

Thanh tra Bộ Công an đã chọn xã Chiềng Lương là nơi tổ chức chương trình hoạt động trao tặng quà cho các gia đình chính sách, Ủy ban nhân dân xã, Công an xã và điểm trường mầm non bản Tảng, xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn.

Phần quà trao cho điểm trường mầm non bản Tảng xã Chiềng Lương.

Phần quà trao cho điểm trường mầm non bản Tảng xã Chiềng Lương.

Xã Chiềng Lương là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Mai Sơn, có tổng diện tích tự nhiên 11.000ha, 2132 hộ, trên 10.000 nhân khẩu. Toàn xã có 17 bản và năm dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái, H’Mông, Khơ mú, Xinh mun…

Đời sống của nhân dân nơi đây còn gặp vô vàn khó khăn, nguồn kinh tế chính vẫn là trồng trọt và chăn nuôi nhỏ lẻ,… trên địa bàn vẫn còn 335 hộ nghèo, 249 hộ cận nghèo, tám bản chưa có đường bê tông, mùa mưa thì lầy lội, mùa hè thì bụi đỏ, rất khó khăn trong di chuyển.

Đoàn công tác trao quà cho đại diện Ủy ban nhân dân xã Chiềng Lương.

Đoàn công tác trao quà cho đại diện Ủy ban nhân dân xã Chiềng Lương.

Đoàn công tác của Thanh tra Bộ Công an đã tặng quà cho chín hộ dân bản Tảng, xã Chiềng Lương, mỗi suất quà trị giá 1.300.000 đồng; tặng Ủy ban nhân dân xã ba triệu đồng tiền mặt và và một phần quà trị giá 500.000 đồng; hỗ trợ Công an xã hai chiếc quạt cây, một chiếc điều hòa và 500.000 đồng tiền mặt; tặng điểm trường mầm non bản Tảng hai triệu đồng tiền mặt, bánh kẹo cho thầy cô và các em học sinh.

Chương trình lần này nhằm thăm hỏi, động viên, chia sẻ phần nào khó khăn với đồng bào và cán bộ, chiến sĩ công an xã vùng 3, góp phần tạo được sự lan tỏa, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó giữa lực lượng công an với chính quyền và người dân tỉnh Sơn La.

Theo báo Nhân dân

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/thanh-tra-bo-cong-an-tham-tang-qua-tai-xa-dac-biet-kho-khan-son-la-a30665.html