Lan tỏa đến cộng đồng phong trào “Bách gia học tập – Đất nước hưng thịnh”

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra lễ phát động phong trào "Bách gia học tập - Đất nước hưng thịnh" do cộng đồng Bách Gia Trăm Họ Việt Nam tổ chức với sự tham gia các các dòng họ và hơn 200 đại biểu tham dự.

a6-1684568496.jpg

Lễ phát động phong trào "Bách gia học tập – Đất nước hưng thịnh" tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tại buổi lễ, các nhà khoa học, trí thức, đại diện các dòng tộc đã thực hiện nghi lễ tri ân tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và dâng hương tưởng niệm các anh hùng dân tộc, các bậc tiên hiền có công xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Tới tham dự chương trình, nhiều nhà khoa học, doanh nhân, trí thức hàng đầu đã đưa ra những ý kiến, giải pháp tâm huyết, thiết thực nhằm phát huy sự đóng góp của đội ngũ trí thức, doanh nhân vào công cuộc dựng xây và phát triển đất nước Việt Nam ngày càng hưng thịnh.

Theo các chuyên gia, dân tộc Việt Nam đã trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Sự tồn tại và phát triển của đất nước từ xưa đến nay đều do những nhân tài mà có được, đất nước hưng thịnh cũng do những nhân tài tạo nên.

Đất nước ta đang ngày càng đổi mới, phát triển và hội nhập trước cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Các thế hệ hôm nay vẫn tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của cha ông để đưa đất nước ngày càng tiến sâu hơn nữa, xa hơn nữa trên con đường khẳng định vị thế toàn cầu.

a10-1684568577.jpg

Chương trình có sự tham gia của nhiều nhà khoa học, doanh nhân, trí thức.

Cộng đồng doanh nhân Tập đoàn Bách Gia Trăm Họ Việt Nam hưởng ứng phong trào khởi nghiệp bằng hoạt động phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp các khóa học của học viện. Các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước thuộc Tổ chức Bách Gia Trăm Họ tăng cường kết nối, liên doanh, liên kết nhằm tạo ra các sản phẩm có chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh, được tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong nước và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài để có nguồn lực cùng chăm lo cho cộng đồng Bách Gia Trăm Họ và đóng góp vào các hoạt động liên quan đến an sinh xã hội.

Các tổ chức giáo dục đào tạo tăng cường hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn do các doanh nhân thành đạt hoặc các nghệ nhân, chuyên gia của Bách Gia Trăm Họ Việt Nam trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn.

Các nhà khoa học, học giả trong và ngoài nước hợp tác với các học viện, viện nghiên cứu về văn hóa chọn lựa các giá trị đạo đức, di sản văn hóa gia đình, dòng họ, dân tộc để trao truyền lại cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động giáo dục và đào tạo.

Vai trò của các nữ chủ doanh nghiệp ngày càng được khẳng định. Họ không chỉ phát triển bản thân mà còn không ngừng nâng cao các kỹ năng quản trị kinh doanh. Họ không chỉ thực hiện tốt vai trò và thiên chức của người phụ nữ là làm vợ, làm mẹ, làm bà trong gia đình, mà còn đóng góp một phần cho dòng họ, cộng đồng những giá trị thiết thực.

Mặt khác, các bên cũng thống nhất triển khai các hoạt động kêu gọi đầu tư và đầu tư để phát triển một số dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên đã đoạt giải cao trong cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; giới thiệu các đối tác có năng lực tham gia đầu tư phát triển các dự án đoạt giải; tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp,…

a7-1684569907.jpg

Thạc sĩ Phạm Thị An Thúy - Chủ tịch Bách Gia Trăm Họ Việt Nam phát biểu.

Chia sẻ tại chương trình, Thạc sĩ Phạm Thị An Thúy - Chủ tịch Bách Gia Trăm Họ Việt Nam rằng, hiện nay đội ngũ trí thức, doanh nhân là lực lượng nòng cốt, tiên phong để hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

"Chúng ta cần kiến tạo một cộng đồng doanh nhân trí thức, đoàn kết, học tập suốt đời, cùng hướng về các giá trị nguồn cội, xây dựng hình ảnh riêng về cộng đồng trí thức, doanh nhân Việt Nam vừa phát triển kinh tế vừa gìn giữ, lưu truyền, lan tỏa các giá trị đạo đức, di sản văn hóa gia đình, dòng họ, dân tộc", bà An Thúy nói.

L.Hằng

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/lan-toa-den-cong-dong-phong-trao-bach-gia-hoc-tap-dat-nuoc-hung-thinh-a30651.html