Bình Dương: Tổ chức chợ 0 đồng “Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”

Sáng 24/3, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Giáo đã tổ chức chợ 0 đồng với chủ đề “Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi”, trao nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Dự chợ 0 đồng có bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện; ông Nguyễn Thanh Ngân UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTT Việt Nam huyện; bà Trần Hồng Dung, UVTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, cùng các mạnh thường quân hỗ trợ nguồn lực tổ chức chợ 0 đồng. 

d2-1679675079.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh (giữa), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương thay mặt lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bảng tượng trưng hỗ trợ nguồn lực tổ chức chợ 0 đồng và 2 căn nhà Chữ thập đỏ cho lãnh đạo Hội CTĐ huyện Phú Giáo và nhận hoa tri ân từ bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng (thứ 2 từ phải qua), Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện.

Tại Chương trình,  Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao 300 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 1 triệu đồnglà các nhu yếu phẩm cho 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hội viên Hội người mù và người mù đang sinh sống trên địa bàn các xã – thị trấn.

dsc03464-1679674910.JPG
Nguyễn Thị Lệ Trinh (giữa – áo đỏ), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương và bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng (giữa, áo hồng), Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, tại chơ đồng.

Những gia đình khó khăn, người khiếm khuyết được nhận các nhu yếu phẩm cần thiết hàng ngày như sữa, gạo, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, mì ăn liền, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm khác...Tổng giá trị các phần quà lên tới 300 triệu đồng. Đây là những nỗ lực do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương hỗ trợ và huyện Phú Giáo vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ.

d4-1679675079.jpg
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng (giữa, áo hồng), Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện tặng quà cho người trao quà tận nơi cho người mù huyện tại chợ 0 đồng.

Ngoài ra, cũng tại phiên chợ 0 đồng  cơ sở Tổ yến Hiếu Hằng, xã An Long cũng tổ chức trao hơn 400 suất chè tổ yến cho người dân, với thông điệp gửi gắm yêu thương đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

d5-1679675079.jpg
Người dân tham gia phiên chợ 0 đồng.

Được biết sau chợ 0 đồng do Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức, các cơ sở Hội Chữ thập đỏ 11 xã – thị trấn trong huyện cũng sẽ tổ chức các chợ 0 đồng tại địa phương và để trao các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn xã – thị trấn. Qua đó nhằm kịp thời hỗ trợ các lượt trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Góp phần cùng chung tay với Đảng, Chính quyền địa phương trong việc chăm lo các chính sách an sinh – xã hội, chăm lo đời sống cho người dân.
 

Hải Sâm

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/binh-duong-to-chuc-cho-0-dong-chu-thap-do-vi-moi-nguoi-o-moi-noi-a28581.html