Mua vàng ngày vía Thần Tài 2023 giờ nào tốt, cần chú ý điều gì?

Ngày vía Thần Tài 2023 sẽ có nhiều khung giờ đẹp để bạn có thể sắp xếp thời gian, công việc để đi mua vàng cầu may mắn, tài lộc cho năm mới.

Khung giờ đẹp để mua vàng ngày Thần Tài 2023

Theo truyền thống của người Việt, ngày Vía Thần Tài diễn ra vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm. Người ta tin rằng mua vàng trong ngày vía Thần Tài sẽ sung túc, phát tài phát lộc, cả năm làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Mua vàng cũng như là một cách “đổi vía” vào dịp đầu năm mới. Mang theo vía của vị thần tài lộc ở bên mình thì công việc làm ăn sẽ thuận lợi, suôn sẻ, phát đạt và gặp nhiều may mắn.

Có nhiều khung giờ đẹp để đi vàng ngày vía Thần tài 2023. (Ảnh minh họa).Có nhiều khung giờ đẹp để đi vàng ngày vía Thần tài 2023. (Ảnh minh họa).

Căn cứ vào lịch Vạn Niên, năm nay, ngày Vía Thần Tài 2023 rơi vào ngày thứ Ba, 31/1/2023 Dương lịch. Các chuyên gia phong thủy cho biết, khung giờ đẹp để mua vàng ngày Vía Thần Tài 2023 trong ngày mùng 10 tháng Giêng gồm có:

5h - 7h: Giờ Mão
9h - 11h: Giờ Tỵ
15h -17h: Giờ Thân
19h - 21h: Giờ Tuất
21h - 23h: Giờ Hợi

Ngày Vía Thần Tài 2023 nên mua mấy chỉ vàng?

Tùy theo mong muốn của bản thân cho năm mới mà bạn có thể lựa chọn số lượng vàng cần mua trong ngày Vía Thần Tài 2023 cho phù hợp. Có thể tham khảo số lượng vàng cần mua tùy theo mức độ cầu may dưới đây:

- Vàng Thần Tài 1 chỉ: Cầu Lộc

- Vàng Thần Tài 2 chỉ: Cầu Phát

- Vàng Thần Tài 5 chỉ: Cầu Tài

Kinh nghiệm khi mua vàng trong dịp này là chỉ nên mua vừa đủ để cầu may, không nên mua nhiều để tránh tình trạng lỗ vốn do giá vàng ngày Vía Thần Tài thường tăng khá cao so với thường ngày.

Ngày vía Thần Tài 2023 nên mua loại vàng nào?

Từ trước đến nay, vàng ta luôn là một vật phẩm có giá trị được sử dụng để tích trữ, để dành. Theo phong thủy thì vàng ta cũng là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, sung túc. Vì vậy nhiều người lựa chọn mua vàng ta vừa để cất giữ, vừa để đổi "vía" lấy may vào dịp đầu năm.

Thị trường vàng có rất nhiều các sản phẩm trang sức, phong thủy bằng vàng tây để phục vụ nhu cầu người dân trong ngày vía Thần Tài 2023. Nhiều quan niệm cho rằng vàng tây cũng là vàng, nên cũng mang lại nhiều may mắn.

Vì vậy, tùy vào điều kiện, mục đích, quan niệm của mỗi người mà cân nhắc lựa chọn mua vàng tây hay vàng ta cho phù hợp.

Bên cạnh đó, theo nhận định của nhiều chuyên gia phong thủy, thay vì chen chúc, xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để mua vàng thì bạn hoàn toàn có thể mua bạc vào ngày vía Thần Tài 2023 để cầu may. Bạn có thể mua 1 nén bạc, trang sức bằng bạc, đồng bạc hoặc cũng có thể chọn mua một món đồ phong thủy bất kỳ để mang tới may mắn, tài lộc.

*Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Như Hoa (t/h)

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/mua-vang-ngay-via-than-tai-2023-gio-nao-tot-can-chu-y-dieu-gi-a26127.html