Xếp hàng xin chữ thư pháp ở Văn Miếu ngày Tết thầy

Ngày mùng 3 Tết Quý Mão, hàng nghìn người xếp hàng chờ mua vé vào tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám để xin chữ và cầu học hành, thi cử đỗ đạt.

Chiều mùng 3 Tết, người Hà Nội đứng xếp hàng dài chờ soát vé trước cửa khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cả hai phòng bán vé đông kín khách. Nhiều thời điểm, các con đường dẫn vào Văn Miếu như Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thái Học ùn tắc do lượng phương tiện dày đặc.

Nhiều bạn trẻ ngồi check in ngay bên ngoài cửa Văn Miếu trong lúc chờ người nhà mua vé.

"Mùng 3 Tết thầy", đó là lý do Văn Miếu được nhiều người lựa chọn để cầu mong năm mới học hành tốt, thi cử thuận lợi.

Các lối đi dẫn vào sân Thái Học đông kín người.

Du khách có thể mua chữ viết sẵn ở cửa hàng lưu niệm với giá từ 120.000 đồng.

Các gian hàng kinh doanh vật dụng liên quan đến học tập như sách, bút, vòng may mắn, tiền xu may mắn, rùa bia tiến sĩ… thu hút đông đúc khách. “Em đến Văn Miếu để tham quan và cầu cho năm nay thi cử đỗ đạt. Hôm nay em cũng mua vài món đồ may mắn để tặng cho các bạn cùng lớp”, Thanh Trang (quận Long Biên) cho biết.

Anh Viên Tiến xin chữ cho con gái treo ở bàn học. "Tôi tìm mua chữ "đăng khoa" vì năm nay con tôi sẽ thi đại học. Tôi mong nó sẽ may mắn và đỗ đạt", anh Tiến chia sẻ.

Ngọc Anh (quận Thanh Xuân) cùng bạn mặc áo dài tới Văm Miếu để xin chữ đầu năm. "Trước mỗi cột mốc thi cử chuyển cấp em đều tới đây để cầu may. Với em ngày mùng 3 Tết là thời điểm thích hợp nhất để tới một không gian truyền thống về học tập như thế này", Ngọc Anh chia sẻ.

Những chữ trí tuệ, hiếu học, thành đạt,... thường được nhiều người chọn với khát vọng, gửi gắm nguyện vọng cho con em được đỗ đạt, học giỏi.

Sau khi xin chữ xong ai cũng muốn ghi lại những bức hình đẹp tại khu di tích ngày đầu năm.

Khu di tích còn có bảng nguyện ước để học sinh, sinh viên ghi những tấm thẻ cầu may.

Phía bên ngoài đối diện khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các hoạt động xin chữ cũng diễn ra sôi nổi. Tùy chất liệu và kích cỡ, mỗi bức thư pháp được thuê viết có giá từ 130.000 đến 150.000 đồng.

Theo VietNamNet

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/xep-hang-xin-chu-thu-phap-o-van-mieu-ngay-tet-thay-a25933.html