Bền bỉ lan tỏa yêu thương vì hạnh phúc đích thực

Một cách thầm lặng, bền bỉ, các hoạt động an sinh xã hội đã trở thành một trong những nhiệm vụ nhân văn mà các đơn vị do Anh hùng Lao động Thái Hương dẫn dắt, gồm BAC A BANK, Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt kiên định thực hiện kể từ khi thành lập đến nay, nhằm lan tỏa yêu thương, mang tới “hạnh phúc đích thực” cho mỗi hoàn cảnh cần đùm bọc, sẻ chia.

Những ngày cuối năm, trong rất nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo, người yếu thế trên cả nước “để không ai bị bỏ lại phía sau”, ba đơn vị vẫn chỉn chu lưu tâm đến cả những trường hợp riêng lẻ, như trao tặng học bổng bằng sổ tiết kiệm cho hai em học sinh ở Phú Yên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Rộng vòng tay mang hơi ấm tới những trẻ em kém may mắn

Hai em tên Lê Quang Đạt, sinh năm 2006 và Lê Hồ Kim Sa, sinh năm 2013 ở TP Tuy Hòa đã nhận được học bổng bằng hình thức sổ tiết kiệm trị giá 50.000.000 đồng tại Ngân hàng TMCP Bắc Á để hỗ trợ phần nào cho việc học tập, sinh hoạt trong những năm tới. Hai anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cha các em mất năm 2017 vì suy thận mạn, ba mẹ con đùm bọc nuôi nhau. Nhưng bất hạnh chưa dừng lại khi mẹ em phát hiện ung thư vú và qua đời ngay trong những ngày đầu năm 2022. Hiện hai em được cậu ruột chăm sóc; tuy nhiên, công việc của cậu không ổn định nên cuộc sống của các cậu cháu đang gặp rất nhiều khó khăn.

Chia sẻ tại lễ trao sổ tiết kiệm sáng nay 12/1, nhà báo Phạm Thị Minh Nguyệt, Phó TBT Báo Phú Yên nói, đây là món quà đong đầy tình cảm, góp phần mang niềm vui, tiếp thêm nghị lực sống cho các cháu và gia đình. Thay mặt Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Báo Phú Yên, chị Minh Nguyệt cảm ơn Tập đoàn TH, BAC A BANK và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã quan tâm, hỗ trợ hai em.

1-1673599762.jpg
Ông Phan Viết Khánh, Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) chi nhánh Phú Yên (ngoài cùng bên trái) và ông Lưu Hoài Nam, Giám đốc Công ty TNHH Trang trại bò sữa Công nghệ cao Phú Yên (Tập đoàn TH) (ngoài cùng bên phải) trao sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng hỗ trợ hai em.

Báo Phú Yên là nơi cha mẹ của Quang Đạt và Kim Sa từng công tác: anh Lê Trường Giang, nguyên Trưởng phòng Phát hành - Quảng cáo và chị Hồ Thị Kiều Loan, nguyên kỹ thuật viên phòng Thư ký tòa soạn. Lời chia sẻ của vị lãnh đạo báo có đôi lần phải dừng lại giữa chừng khi nhắc đến hai người đồng nghiệp cũ và những đứa trẻ thiếu vắng cha mẹ. Thật may mắn khi các em còn có vòng tay của các nhà hảo tâm, của nhiều tấm lòng nhân ái trong xã hội.

Để người nghèo, người khó khăn không bị bỏ lại phía sau

Với triết lý kinh doanh “Đặt lợi ích riêng của mình trong lợi ích chung của quốc gia, không tối đa hóa lợi nhuận mà luôn tìm cách hài hòa giữa các lợi ích”, doanh nhân Anh hùng Lao động Thái Hương luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo, đặc biệt là đối với trẻ em.

Trong hơn 12 năm qua, Tập đoàn TH phối hợp BAC A BANK - nhà tư vấn đầu tư cho các dự án của TH đã trao tặng hàng chục triệu ly sữa tươi và đồ uống tốt cho sức khỏe cho trẻ em nghèo, người nghèo, các đối tượng chính sách trên toàn quốc; mang đến hàng triệu ly sữa cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện E, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, làng trẻ SOS, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vùng biển đảo, vùng Tây Nguyên; đồng hành chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi do Covid-19,...

2-1673599762.jpg
Thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, gần 56.000 bữa ăn bán trú đã được trao cho học sinh vùng cao trong dự án Cùng em khôn lớn tại Cao Bằng và Sơn La.

Đặc biệt, TH đồng hành cùng Chính phủ và các bộ ban ngành thực hiện các chương trình dài hơi với mục tiêu vì tầm vóc Việt như Sức khỏe học đường, dinh dưỡng học đường, xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học tại các vùng khó, đồng hành với các hoạt động thể thao học đường như giải chạy S-Race.

Thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, TH và BAC A BANK còn thực hiện nhiều hoạt động bảo trợ trực tiếp cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em được đến trường, học tập và trưởng thành. Bên cạnh đó, TH cũng chung tay, là nhà tài trợ chính cho nhiều dự án mang tính bền vững như: Dự án “Cùng em khôn lớn” - cung cấp bữa ăn bán trú đủ dinh dưỡng cho trẻ mầm non miền núi; xây dựng các công trình dân sinh như cầu, đường, trường học,… tại các vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn trên cả nước.

Tặng học bổng hay sổ tiết kiệm như với hai em nhỏ ở Phú Yên hôm nay nhằm đảm bảo hỗ trợ cho những giai đoạn quan trọng trong đời các em, đây là hình thức mà TH thường xuyên thực hiện, nhất là dành cho con em các vùng dự án của Tập đoàn.

Cùng với trẻ em, các hoạt động an sinh xã hội của Tập đoàn TH, BAC A BANK, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt mở rộng tới người nghèo và các nhóm yếu thế trong xã hội. Riêng năm 2022, ba đơn vị đã dành khoảng 70 tỷ đồng cho các hoạt động CSR trong đó dịp Tết Quý Mão ủng hộ ước tính 9 tỷ đồng cho các chương trình lớn như “Tết vì người nghèo”, “Tết nhân ái – Lan tỏa yêu thương” ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Điểm nhấn nổi bật là cuối 2022, 3 đơn vị đã trao 16 tỷ đồng trong Chương trình cả nước chung tay vì người nghèo, khoản tiền này cũng đã được chi trong dịp Tết Nguyên đán và triển khai trong năm tiếp theo 2023.

Trước đó, 3 đơn vị chung tay cùng Chính phủ trong phòng, chống đại dịch Covid-19 bằng những hoạt động thiết thực: tặng sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, thiết bị y tế, máy thở, ủng hộ Quỹ Vaccine, hỗ trợ người lao động hồi hương… với tổng chi phí lên đến 109 tỉ đồng.

3-1673599762.jpg
Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt ủng hộ 16 tỉ đồng hỗ trợ người nghèo năm 2022

Dù trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tư duy sản phẩm, hay những việc làm góp sức cho cộng đồng trong những hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng nhất, hay khi thầm lặng góp phần tạo lập sinh kế bền vững cho người dân các vùng dự án - tặng cho họ “cần câu” thay vì cho “con cá”…, mọi hoạt động CSR mà TH triển khai đều được soi rọi bởi ánh sáng nhân văn, với tâm niệm “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Vì hạnh phúc đích thực”.

TH

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/ben-bi-lan-toa-yeu-thuong-vi-hanh-phuc-dich-thuc-a25528.html