Làng cá chép đỏ Thủy Trầm nhộn nhịp dịp tiễn ông Táo về trời

Những ngày này, người dân làng Thủy Trầm, xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) luôn tay thu hoạch cá phục vụ ngày Tết ông Công, ông Táo (23 tháng Chạp).

 

Đến với làng Thủy Trầm những ngày này cảm nhận rất rõ không khí hối hả, rộn ràng chuẩn bị cho vụ thu hoạch lớn cuối năm. Các hộ kinh doanh đưa cá lên bể, sẵn sàng chờ thương lái về lựa chọn.

Chú thích ảnh Cá chép là lễ vật không thể thiếu cho ngày ông Táo về chầu trời trong văn hóa truyền thống của người Việt.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh Làng Thủy Trầm (Phú Thọ) là làng nuôi cá chép đỏ lâu đời và lớn nhất miền Bắc. Ở đây có tới 75% số hộ nuôi cá chép đỏ.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh Ông Nguyễn Huy Luận, người có thâm niên hơn 30 năm trong nghề nuôi cá cho biết, năm nay các hộ gia đình nuôi nhiều cá và đạt năng suất cao hơn. 
Chú thích ảnh "Ngay từ tháng 6 âm lịch hàng năm, gia đình đã bắt đầu thả nuôi cá chép đỏ. Năm nay thời tiết thuận lợi nên cá phát triển tốt, năng suất khá cao", ông Luận cho biết.
Chú thích ảnh Cá ở đây có kích cỡ vừa phải, khỏe, vẩy ánh đẹp, có râu hai bên, nên được thị trường ưa chuộng.
Chú thích ảnh Tại làng Thủy Trầm hiện có gần 500 ao lớn nhỏ chuyên để nuôi cá. Diện tích nuôi cá của làng là 30 ha với hàng trăm hộ dân.
Chú thích ảnh Năm nay cá có phần đẹp hơn, giá cả so với năm 2022 cũng không có nhiều biến động. Giá cá chép hiện nay vào khoảng 80 - 120.000 đồng/kg tùy loại.
Chú thích ảnh Cá ở làng Thủy Trầm được chuyển đi các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Nội, Thái Nguyên... 
Chú thích ảnh Nghề nuôi cá chép đỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các hộ gia đình trong làng Thủy Trầm.

Lê Phú

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/lang-ca-chep-do-thuy-tram-nhon-nhip-dip-tien-ong-tao-ve-troi-a25513.html