Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định trao tặng xe lăn cho người khuyết tật

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cùng tổ chức "Trả lại tuổi thơ" của Hoa Kỳ đã trao tặng 520 chiếc xe lăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trong 3 ngày (từ ngày 7- 9/12), thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định, tổ chức “Trả lại tuổi thơ” của Hoa Kỳ đã trao tặng 520 xe lăn cho 11 huyện, thị, thành phố của tỉnh Bình Định. Các đối tượng được nhận xe là gia đình chính sách thương bệnh binh, người khuyết tật khó khăn về đi lại thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

nguoi-khuyet-tat-2-1670382641.jpg
Người khuyết tật tỉnh Bình Định được tặng xe lăn.

Tổng kinh phí đợt trao quà lần này là trên 800 triệu đồng, mỗi chiếc xe có giá 1,5 triệu đồng. Đây là loại xe lăn có nhiều ưu điểm vượt trội, nhỏ, gọn, có thể tùy chỉnh chỗ gác chân phù hợp cho từng người cao, thấp khác nhau; ghế ngồi được thiết kế làm bằng nhựa dẻo cao cấp, thuận tiện tắm rửa trực tiếp trên xe mà không cần thay đổi ghế ngồi.

nguoi-khuyet-tat-duoc-nhan-xe-lan-1670382641.jpg
Xe lăn là một phần quà vô cùng ý nghĩa với người khuyết tật, khó khăn trong đi lại.

Chương trình này nhằm góp phần chia sẻ khó khăn và giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh phục hồi chức năng, đáp ứng nhu cầu xe lăn cho người khuyết tật do di chứng chiến tranh, tai nạn lao động, tai nạn giao thông và các nguyên nhân bất khả kháng khác, tạo điều kiện người khuyết tật được di chuyển thuận lợi trong các hoạt động của đời sống, từng bước giúp hòa nhập cộng đồng và vươn lên trong cuộc sống, góp phần nâng cao sinh kế của các cá nhân gia đình và xã hội.

Ngân Quỳnh

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/hoi-chu-thap-do-tinh-binh-dinh-trao-tang-xe-lan-cho-nguoi-khuyet-tat-a23771.html