Tôn vinh hành động dũng cảm cứu người đuối nước của anh Tô Vũ Đồng

Trưa 24/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Lễ trao Thư khen của Chủ tịch nước và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Tô Vũ Đồng (quê xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Chú thích ảnh  Trao thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho anh Tô Vũ Đồng.

Trước hành động dũng cảm cứu người đuối nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư khen anh Tô Vũ Đồng. Trong Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động được biết vào khoảng 19 giờ 40 phút tối 16/11, ngay khi nghe thông báo có người đuối nước tại khu vực cầu An Cựu (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), anh Tô Vũ Đồng đã lao xuống sông sâu tiếp cận và đưa người bị nạn vào bờ an toàn.

Nghĩa cử cao đẹp, đầy nhân văn và trách nhiệm của anh Đồng đã góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, nhân hậu, quả cảm, sẵn sàng xả thân vì đồng bào, vì việc nghĩa. Hình ảnh nụ cười tươi của anh Đồng sau khi cứu người thành công là nụ cười của tuổi trẻ, niềm hạnh phúc vì đã nỗ lực làm được việc tốt, ý nghĩa cho cộng đồng.

Chú thích ảnh Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho anh Tô Vũ Đồng.

Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi anh Tô Vũ Đồng; tin tưởng hành động dũng cảm của anh Đồng sẽ tiếp tục lan tỏa, trở thành niềm cảm hứng nhân thêm những câu chuyện về sự tử tế, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tặng Bằng khen cho anh Tô Vũ Đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình biểu dương và tri ân sự dũng cảm cứu người của anh Tô Vũ Đồng; đồng thời khẳng định, hành động của anh Đồng thể hiện tinh thần vì cộng đồng. Anh là tấm gương về lòng dũng cảm, biết sẻ chia, tinh thần vì cộng đồng để các thế hệ noi theo.

Hành động ý nghĩa này sẽ góp phần lan tỏa tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân đối với xã hội, sẻ chia những khó khăn với người xung quanh, nhất là vai trò nêu gương của thế hệ trẻ. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hy vọng trong tương lai, sẽ có thêm nhiều người dũng cảm như anh Tô Vũ Đồng.

Chú thích ảnh  Trao Bằng khen cho anh Tô Vũ Đồng. 

Chia sẻ về hành động cứu người, anh Tô Vũ Đồng cho biết, sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố là lính đặc công, từ nhỏ anh đã được giáo dục về lòng dũng cảm, sẵn sàng làm việc tốt cho cộng đồng, giúp người hoạn nạn. Vì thế, khi phát hiện có người đuối nước, anh đã nhanh chóng lao xuống sông để kịp thời cứu đuối. Anh hy vọng, hành động của mình sẽ góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng.

Theo báo Tin tức

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/ton-vinh-hanh-dong-dung-cam-cuu-nguoi-duoi-nuoc-cua-anh-to-vu-dong-a23181.html