Vụ 3 chị em mang xăng đốt nhà mẹ đẻ: Con gái cả đã tử vong

Chị Đỗ Thị Định - người con cả trong vụ ba con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ đã tử vong do vết bỏng quá nặng.

Liên quan đến vụ việc 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên, tối 18/11, một người thân trong gia đình xác nhận, chị Đỗ Thị Đ. (SN 1982 trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã tử vong sau gần 20 ngày điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Theo người này, chị Đ. là một trong 4 người bị bỏng sau vụ 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ ở xã Trung Hoà ngày 30/10 vừa qua.

"Hiện người thân đang đưa thi thể chị Đ. về quê mai táng. Chị Đ. bị bỏng sâu, mặc dù được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng không qua khỏi", người thân chị Đ. nói.

14 ngày trước vụ án đốt nhà đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố về tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự. Hiện, chưa ai bị khởi tố bị can.

Theo thông tin vụ án, ba con gái của bà Vũ Thị Đều, 61 tuổi, là chị Định và Đỗ Thị Điểm, 34 tuổi, Đỗ Thị Đưa, 32 tuổi, mâu thuẫn với mẹ trong việc chia quyền thừa kế đất.

Khoảng 9h30 ngày 30/10, ba con gái mang can xăng loại 10 lít đến nhà mẹ ở xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ. Chị Điểm đổ xăng xuống nền nhà gian phòng khách. Lửa bùng lên mạnh khiến bà Đều và ba con gái bị thương nặng. Tài sản thiệt hại khoảng 50 triệu đồng. Bốn mẹ con được đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: UBND xã cung cấp

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: UBND xã cung cấp

Anh Đỗ Văn Điển, con thứ hai của bà Đều, cho biết từ khi xây nhà mới, chị em trong gia đình bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn.

Cuối năm 2020, người con gái út đã gửi đơn đề nghị UBND xã Trung Hoà giải quyết về phân chia thừa kế đất đai với lý do đất đai bố để lại là tài sản thừa kế của cả ba chị em nhưng mẹ và anh trai đã sử dụng làm tài sản riêng.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/vu-3-chi-em-mang-xang-dot-nha-me-de-con-gai-ca-da-tu-vong-a22913.html