Trợ giúp trên 3 triệu lượt người nghèo, khó khăn

Từ năm 2016 đến nay, tổng trị giá các hoạt động xã hội nhân đạo của toàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang đạt trên 745 tỷ đồng và trợ giúp trên 3 triệu lượt người nghèo, khó khăn.

Chiều 17-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang họp mặt kỷ niệm 76 năm (23/11/1946 - 23/11/2022) ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và 46 năm (14/3/1976 - 14/3/2022) ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang.

Tại buổi họp mặt, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho 38 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vững mạnh. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang Lưu Kim Oai trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân.

Các đại biểu ôn lại truyền thống 76 năm hình thành và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Qua từng giai đoạn và thời kỳ khác nhau, các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên luôn thực hiện theo sức mệnh “Chữ thập đỏ - vì mọi người, ở mọi nơi”. 

Riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang, mỗi nhiệm kỳ, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên luôn nỗ lực vượt qua những khó khăn, phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối trong hoạt động nhân đạo. Các phong trào, hoạt động được hội triển khai thực hiện ngày càng phát huy hiệu quả, đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân chung tay hưởng ứng, tham gia.

Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, tổng trị giá các hoạt động xã hội nhân đạo của toàn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang đạt trên 745 tỷ đồng và trợ giúp trên 3 triệu lượt người nghèo, khó khăn.

Dịp này, Kiên Giang có 38 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

“Đến nay, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành một trong những hoạt động truyền thống hàng năm của hội. Với quyết tâm chung tay cùng toàn xã hội không để hộ nghèo không có quà tết, các cấp hội đã chủ động vận động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo...”, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kiên Giang Lưu Kim Oai cho biết.

Theo báo Kiên Giang

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/tro-giup-tren-3-trieu-luot-nguoi-ngheo-kho-khan-a22895.html