Ứng phó với bão Noru: Khánh Hòa tạm dừng các hoạt động trên biển

Chiều 26/9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với chính quyền các địa phương không để tàu khai thác, đánh bắt hải sản ra khơi, thời gian thực hiện công tác này trước 16 giờ ngày 26/9.

Chú thích ảnh  

Khu neo đậu tránh trú bão tại cảng cá Hòn Rớ (xã phước Đồng, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa). Ảnh tư liệu: Nguyễn Dũng/TTXVN

Tiếp đó sẽ thực hiện việc cấm biển trước 14 giờ ngày 27/9 (trừ các phương tiện thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn) cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa về kết thúc lệnh cấm biển.

UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh triển khai lực lượng xuống các địa bàn trọng yếu để trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác ứng phó tại cơ sở; đặc biệt là các địa phương ven biển, kiên quyết sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm, trên tàu thuyền tại nơi neo đậu, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản... khi có thông tin diễn biến cơn bão ảnh hưởng đến vùng biển tỉnh Khánh Hòa. Các địa phương tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc chằng chống nhà cửa đế đảm bảo an toàn khi mưa bão xảy ra.

Các Sở: Xây dựng, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các sở, ngành khác có liên quan, theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao chủ động chỉ đạo, phối hợp với các địa phương triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp ứng phó với bão số 4 và mưa lũ do bão, đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an toàn cho học sinh, khách du lịch khi xảy ra bão, lũ.
        
Đối với các dự án, công trình đang thi công, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các chủ đầu tư chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn công trình khi có tình huống thiên tai xảy ra, đặc biệt là đảm bảo an toàn người lao động và người dân trong khu vực xây dựng công trình; chỉ đạo các đơn vị thi công tạm dừng hoạt động trong các ngày có bão, mưa lớn; tổ chức gia cố, giằng néo các phương tiện, trang thiết bị và bố trí lực lượng, phương tiện để kịp thời khắc phục các sự cố do mưa lũ gây ra.
Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, hiện toàn tỉnh có 5 dự án nằm cạnh cửa sông, ven biển đang thi công, gồm: kè sông Cái (thành phố Nha Trang); kè sông Tô Giang, kè đường Trần Hưng Đạo (huyện Vạn Ninh); kè lạch cầu 2, cầu 3 (thành phố Cam Ranh) và kè sông Đá Hàn (thị xã Ninh Hòa). Các chủ đầu tư dự án đã được thông báo và chủ động thực hiện phương án phòng, chống thiên tai cho công trình. Ngành Nông nghiệp Khánh Hòa cũng đã xả điều tiết tại 6 hồ chứa nước nhằm hạ thấp mực nước để chủ động ứng phó với khả năng mưa lớn trong những ngày tới.
        
Đến chiều 26/9, các địa phương, đơn vị trong tỉnh Khánh Hòa đã triển khai trực ban 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến của bão số 4 để kịp thời ứng phó.

Tiên Minh

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/ung-pho-voi-bao-noru-khanh-hoa-tam-dung-cac-hoat-dong-tren-bien-a20488.html