Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Hội nghị Khoa học Sản phụ khoa mở rộng lần thứ nhất

Trong hai ngày 22, 23/9, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Hội nghị Khoa học Sản phụ khoa Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng lần thứ nhất nhằm kỷ niệm việc thành lập Trung tâm sản phụ khoa của bệnh viện này.

Hội nghị với sự tham gia của Hội Phụ sản Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em – Bộ Y tế và nhiều chuyên gia đầu ngành chuyên ngành sản phụ khoa trên cả nước, cùng các học viên đại học và sau đại học đang học tập, nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các nội dung có giá trị nghiên cứu trong tất cả các lĩnh vực chẩn đoán tiền sản, sản khoa, phụ khoa – ung thư, hỗ trợ sinh sản, sơ sinh và gây mê trong sản khoa. Hội nghị lần này góp phần giúp các bác sĩ có cơ hội cập nhật kiến thức, nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị cho người bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế nói riêng và bệnh viện từ các khu vực trong cả nước nói chung.

Những kết quả từ hội nghị sẽ là cơ sở tham khảo giá trị trong thực hành sản phụ khoa, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

z3743924545565-2ffb6e63dbff9feee9d1621cbd142cfe-1663912782.jpg
Các đại biểu về tham dự Hội nghị Khoa học Sản phụ khoa Bệnh viện Trung ương Huế lần thứ nhất

Trước đó, vào tháng 8/2022, Trung tâm Sản phụ khoa - Bệnh viện Trung ương Huế đã được khánh thành và đưa vào hoạt động, bảo đảm cơ sở vật chất, hạ tầng đồng bộ hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao của người dân tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trung tâm Sản phụ khoa Bệnh viện Trung ương Huế gồm có 10 phòng khám (sản, phụ, siêu âm), 8 phòng sinh, 6 phòng mổ cùng khu Sơ sinh và Hồi sức sơ sinh 100 giường. 6 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 1 phòng tổng hợp, 2 trung tâm: Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Trung tâm Sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, với quy mô 500 giường nội trú đạt chuẩn, 8 phòng sinh, phòng mổ hiện đại cùng hệ thống phòng khám với trang thiết bị y tế đồng bộ và chuyên dụng, nâng tổng số giường thực kê tại Bệnh viện Trung ương Huế lên 4.534 giường, quy mô nhất cả nước.

Không chỉ được đánh giá cao về chất lượng khám chữa bệnh, Trung tâm Sản phụ khoa còn có thế mạnh về đào tạo, hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học, thường xuyên tổ chức và tham gia báo cáo hội nghị chuyên ngành khu vực và toàn quốc; hợp tác với các tổ chức quốc tế từ Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Bỉ, Singapore, Nhật Bản… để phát triển các mũi nhọn chuyên sâu tiên tiến như: chẩn đoán tiền sản, phẫu thuật nội soi phụ khoa, IVF, ICSI, PESA - ICSI, và lĩnh vực sơ sinh.

Đình Duy

 

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/benh-vien-trung-uong-hue-to-chuc-hoi-nghi-san-phu-khoa-mo-rong-lan-thu-nhat-a20340.html