Quảng Bình: Một người phụ nữ tử vong sau 3 tháng bị chó dại cắn

Một người phụ nữ ở Quảng Bình bị chó cắn, sau 3 tháng người này bắt đầu xuất hiện tình trạng đau nhức, sốt và hiện đã tử vong.

Ngày 16/8, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình cho biết vừa ghi nhận một trường hợp nữ tử vong vì bệnh dại sau 3 tháng bị chó cắn ở gót chân.

image-6483441-39-1660627101.JPG
Ảnh minh họa.

Nạn nhân là chị H. T. T. (sinh năm 1987, trú bản Xà Khía, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy). Trước đó 1 tuần, chị H. T. T. được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy trong tình trạng mệt mỏi, nhức đầu, sốt, đau bụng… bệnh nhận được chuyển tiếp lên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới sau khi bệnh trở nặng.

Tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, chị T. được các bác sĩ chẩn đoán bị bệnh dại. Bệnh nhận được trả về nhà và tử vong sau đó.

Theo thông tin từ người thân, khoảng 3 tháng trước, chị T. bị chó nhà cắn ở gót chân trái, vết cắn nông và có chảy máu. Con chó sau đó bị người nhà đập chết, chị T. vẫn sinh hoạt bình thường, không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Đến khoảng 1 tuần nay, chị T. xuất hiện các dấu hiệu bất thường và đã tử vong.

Ngoài ra, con chị là cháu H. P. (sinh năm 2021) cũng bị chó cắn vào ngón trỏ bàn tay phải. Hiện sức khỏe cháu bình thường, không có dấu hiệu bệnh lý.

Ngay khi nắm bắt thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình cử đoàn công tác trực tiếp đến bản Xà Khía tiến hành điều tra cụ thể về ca bệnh thì phát hiện chị T. chưa tiêm vắc-xin phòng bệnh dại.

Được biết, trước đó tại huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình cũng ghi nhận 1 trường hợp nam 62 tuổi tử vong vì bệnh dại sau 3 tháng bị chó cắn, nạn nhân này cũng chưa được tiêm vắc-xin phòng bệnh dại.

 

 

 

 

 

 

Quốc Anh

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/quang-binh-mot-nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-3-thang-bi-cho-dai-can-a18892.html