5 lợi ích giảm cân của hạt óc chó

Quả óc chó là thực phẩm cung cấp cho cơ thể các loại chất béo tốt, không bão hòa. Loại chất béo này được cho là gây no hơn và có nhiều tác dụng kiểm soát sự thèm ăn hơn các loại chất béo khác do ảnh hưởng của nó đến một số hormone gây đói. Đây cũng là một lựa chọn của chế độ ăn uống lành mạnh có nhiều lợi ích đối với việc giảm cân.

Các chuyên gia khuyến nghị, mỗi ngày nên ăn từ 5-6 quả óc chó sẽ giúp duy trì cân nặng.

a4-1655891841.jpg

Hạt óc chó thích hợp với chế độ ăn ít năng lượng hơn, thúc đẩy giảm cân

Dưới đây là 5 lợi ích giảm cân của hạt óc chó.

Cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể

Hạt óc chó tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể hoặc phá vỡ các phân tử hữu cơ lớn thành những phân tử nhỏ hơn để tạo ra năng lượng. Trao đổi chất giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn tốt hơn, nhịp thở ổn định và  duy trì nhiệt độ cơ thể.

Cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể mang lại những thay đổi tích cực cho quá trình giảm cân, giúp tăng cường hiệu suất tập luyện.

Phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân

Hạt óc chó thích hợp với chế độ ăn ít năng lượng hơn, thúc đẩy giảm cân. Điều này là do hạt óc chó giúp giảm mức cholesterol, chất béo trong cơ thể và thúc đẩy cảm giác no góp phần quản lý cân nặng. Quả óc chó cũng có thể giúp giảm số đo vòng eo nếu ăn vừa phải.

Chống căng thẳng

Căng thẳng quá độ, mất ngủ là một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Sự hiện diện của các hợp chất bảo vệ thần kinh như folate, vitamin E, axit béo và melatonin trong hạt óc chó giúp cải thiện nồng độ của 2 loại hormone hạnh phúc serotonin, dopamine.

Ngoài ra, các chất dinh dưỡng quan trọng như kali, melatonin, canxi, L-ornithine và axit hexadecanoic trong quả óc chó còn góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Chế độ ăn giàu hạt óc chó giúp cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Thường xuyên ăn hạt óc chó giúp vi khuẩn sản xuất probiotic và axit butyric trong đường ruột, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp phân hủy chất béo và thảo độc ngăn ngừa tích tụ mỡ có lợi cho việc giảm cân.

Ngăn ngừa các bệnh gây béo phì

Bệnh tim và tiểu đường có thể kéo theo bệnh béo phì. Do đó, kiểm soát các yếu tố liên quan đến bệnh tim mạch và tiểu đường cũng gián tiếp hỗ trợ quản lý cân nặng. Hạt óc chó giảm mức cholesterol xấu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông và điều hòa huyết áp có lợi cho bệnh tim.

Ngoài ra, hạt óc chó còn bao gồm chất béo omega-3, molypden, đồng, biotin và mangan, giúp kiểm soát mức đường huyết của cơ thể.

Lưu ý khi dùng hạt óc chó giảm cân

Để giảm cân, có thể ăn 5-6 hạt óc chó giữa hai bữa ăn bất kỳ. Sau đó uống một cốc nước sau 15-30 phút để làm cơ thể có cảm giác no. Nên ăn hạt óc chó đã ngâm qua đêm để loại bỏ chất tannin, giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn.

PV

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/5-loi-ich-giam-can-cua-hat-oc-cho-ban-nen-biet-a17167.html