Hành động đẹp của cặp vợ chồng trẻ lúc nửa đêm

Nhận được tin bệnh nhân trong cơn nguy kịch cần máu cấp cứu, cặp vợ chồng trẻ đã di chuyển gần 20km trong đêm để kịp hiến máu cứu người, hành động đó khiến nhiều người cảm phục.

Ngày 19/6, Khoa Sinh hóa - Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) chia sẻ về câu chuyện ý nghĩa của vợ chồng chở nhau đi hiến máu cứu người trong đêm.

image-6483441-9-1655632743.JPG

Anh Lương cùng vợ vượt 20km lúc nửa đêm để kịp thời hiến máu cứu người (ảnh CTV).

Trước đó, vào tối ngày 18/6, tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới) có bệnh nhân được chẩn đoán bị Viêm màng não, Di chứng nhồi máu não, Viêm phổi cần tiểu cầu nhóm O+ để cấp cứu điều trị. 

Biết được thông tin, anh Lê Vĩnh Lương (sinh năm 1995) trú Thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã cùng với vợ vượt gần 20km ngay trong đêm để hỗ trợ người bệnh vượt qua cơn nguy kịch.

Anh Lê Vĩnh Lương chia sẻ: Khi nhận được thông tin có người bệnh cần máu cấp cứu trùng với nhóm máu của bản thân và vợ nên hai vợ chồng không mảy may suy nghĩ mà sắp xếp thời gian chạy xe trong đêm, kịp thời hiến máu cứu người.

Anh Lê Văn Sỹ, kỹ thuật viên Khoa Sinh hóa - Huyết học - Truyền máu cho biết: Đêm 18/6, bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc được chẩn đoán Viêm màng não, Di chứng nhồi máu não, Viêm phổi cần tiểu cầu nhóm O+ để cấp cứu điều trị. Trong khi đó lượng máu và chế phẩm máu nhóm O+ tại đơn vị đang trong tình trạng thiếu. Ngân hàng máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã tiến hành kêu gọi nguồn máu sống từ các tình nguyện viên. Ngay sau đó vợ chồng anh Lương đã có mặt để hiến máu.

Chứng kiến hành động đẹp của hai vợ chồng trẻ lúc nửa đêm, thân nhân người bệnh cùng nhiều bệnh nhân khác đang có mặt tại bệnh viện tỏ ra cảm phục và biết ơn lòng tốt của vợ chồng anh Lương.

Được biết, anh Lương hiện đang làm đầu bếp tại thị trấn Quán Hàu. Đây không phải là lần đầu hai vợ chồng cùng đi hiến máu, trước đó vợ chồng anh cũng thường xuyên tham gia các ngày hội hiến máu.

 

 

Quốc Anh

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/hanh-dong-dep-cua-doi-vo-chong-tre-luc-nua-dem-a17091.html