Mạng sống của cháu Vừ Tiến Thành, dân tộc Mông rất nguy kịch

“Mình chỉ mong sao cho con được phẫu thuật thôi, nhưng nhà nghèo quá…”, đó là nỗi lòng của người chị Giàng Thị La – mẹ cháu Vừ Tiến Thành ở bản Phàng Xó, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên

Dáng người nhỏ bé, tay chân gầy guộc, khắp người tím tái, nếu chỉ nhìn qua ngoại hình thì thật khó để đoán được cháu Vừ Tiến Thành đang học lớp 2. Gia đình cháu là hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn, cả nhà chỉ trông chờ vào mảnh nương nhỏ cạnh nhà để có bữa ăn. Lớn lên trong hoàn cảnh như vậy nhưng xót xa hơn cả là Thành lại bị bệnh tim. “Một hôm cháu Thành có biểu hiện lạ, ngất đi, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện tỉnh để cấp cứu, tại đây bác sỹ khám mới biết cháu bị bệnh tim thể nặng. Với tình trạng của cháu Thành hiện nay cần chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị”, chị Giàng Thị La nhớ lại.

a6c4b0f2-1710-47ea-b433-dc3c3d70fd35-1653724403.jpeg
Cháu Vừ Tiến Thành bị bệnh tim thể nặng

Biết con bị bệnh nhưng chị La cũng không có tiền nên chẳng dám đưa con đi viện chữa trị. Cả gia đình chỉ trông vào vài bao tải thóc với 3, 4 bao tải ngô trong nhà mỗi vụ, tình trạng thiếu ăn vẫn thường xuyên xảy ra.
Để có thể đi từ Điện Biên xuống Hà Nội nhập viện và điều trị mẹ con cháu Vừ Tiến Thành cần số tiền hơn 150 triệu đồng, số tiền mà có lễ chị La dù có bán hết mảnh nương cũng không đủ.

Tạp chí Nhân Đạo rất mong bạn đọc gần xa, xin cùng chung tay giúp đỡ cháu Vừ Tiến Thành được chữa bệnh, khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp cho mẹ cháu là chị Giàng Thị La, số điện thoại: 0376123331, ở bản Phàng Xó, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. 

PV

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/mang-song-cua-chau-vu-tien-thanh-dan-toc-mong-rat-nguy-kich-a16378.html