Khai mạc triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Với hơn 250 hình ảnh, bài viết và hiện vật, triển lãm chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu đến công chúng những tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

tl-hue-1-1653034023.jpg
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm

Ngày 19/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Thừa Thiên Huế), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phố hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022). Cùng với cả nước, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cũng đã nghiêm túc triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tấm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

tl-hue-1653034023.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm

Với hơn 250 hình ảnh, bài viết và hiện vật triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” giới thiệu đến công chúng 132 tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu đã được Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và Cục Công tác Đảng và công tác Chính trị (Bộ Công an) giới thiệu và tôn vinh. Bên cạnh những tấm gương đến từ mọi miền của Tổ quốc, quê hương Thừa Thiên - Huế giới thiệu một số tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu luôn nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, dốc lòng, dốc sức vì lợi ích của cộng đồng.

Tiến sỹ Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương cho biết: Triển lãm giới thiệu đến công chúng 132 tấm gương bình dị mà cao qúy, được lựa chọn từ các Thành ủy, Tỉnh ủy trong khắp cả nước, là những điển hình trong thực hiện theo lời Bác dạy và có những việc làm tốt, những mô hình hay, cống hiến cho sự phát triển của đất nước. Đây cũng là những bông hoa tươi thắm nhất kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Người.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31/8.                                                                                                   

Lê Nhân

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/khai-mac-trien-lam-nhung-tam-guong-binh-di-ma-cao-quy-a16158.html