Hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2022: Hội Chữ thập đỏ Sơn La tặng quà, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí

Ngày 13/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La phối hợp với Bộ Chỉ huy Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Chương trình tặng quà, khám chữa bệnh nhân đạo, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân 11 bản và cụm bản trên địa bàn xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La.

Nhằm góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cao sức khỏe cho người dân, qua đó thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân và nhân dân khu vực biên giới; tiếp tục hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2022 và chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

sl-1652446837.jpg
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các y, bác sĩ thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Trạm Y tế xã Mường Lạn đã thăm khám, kê đơn và cấp thuốc miễn phí cho 200 người thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi, người có công với cách mạng và nạn nhân chất độc da cam với các bệnh thông thường, như: Dạ dày, xương khớp, tiêu hóa, hô hấp, tim mạch... Ngoài ra, các y, bác sỹ còn hướng dẫn bà con cách phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm qua đường ăn, uống; tư vấn chế độ ăn uống đối với người cao tuổi và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 30 triệu đồng trích từ nguồn quỹ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và sự quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

sl2-1652446933.jpg
Các y, bác sĩ thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Trạm Y tế xã Mường Lạn đã thăm khám, kê đơn và cấp thuốc miễn phí cho người dân

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng 30 suất quà trị giá 500 nghìn đồng/suất cho 30 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp.

sl1-1652447017.jpg
30 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhận phần quà của Hội Chữ thập đỏ tỉnh

NQ

Nho Quế

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/huong-ung-thang-nhan-dao-nam-2022-hoi-chu-thap-do-son-la-tang-qua-kham-chua-benh-va-cap-thuoc-mien-phi-a16012.html