Người phụ nữ gần 100 lần hiến máu cứu người

(NĐ&ĐS) - Chị Trần Thị Mai, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa là một điển hình trong hiến máu tình nguyện, với 97 lần hiến máu.

Với trách nhiệm, tâm huyết của một người đảng viên, vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường từ năm 2002 đến nay, chị đã cùng tập thể Ban chấp hành Hội làm tốt công tác tuyên truyền vận động, lấy việc mình hiến máu nhiều lần ra để làm minh chứng cho việc hiến máu không có hại về sức khỏe mà còn rất tốt cho sức khỏe để tuyên truyền, vận động mọi người cùng đăng ký tham gia hiến máu cứu người.

mai
Chị Trần Thị Mai đã hiến máu tình nguyện gần 100 lần.

Lâu dần, nhiều người cũng đã nhận thức được ý nghĩa nhân văn cao cả của việc hiến máu tình nguyện mà tích cực hưởng ứng thực hiện.

Nhờ đó, liên tục trong các năm qua, Hội Chữ thập đỏ phường Cam Nghĩa luôn là lá cờ đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện và cả phong trào nhân đạo từ thiện, cứu trợ xã hội của thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Đến nay, đã có rất nhiều tấm gương tiêu biểu về hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện.

Bản thân chị bắt đầu hiến máu tình nguyện từ năm 2000, sau 20 năm hiến máu đến nay, chị đã hiến máu được 97 lần: trong đó 93 lần HMTN; 02 lần hến máu khẩn cấp; 02 lần hiến tiểu cầu.

Chị Mai tâm sự: “Tôi cảm thấy rất tự hào và vinh dự khi bản thân có đủ sức khỏe để được làm công việc mình yêu thích, cứu sống được nhiều người nhờ những giọt máu của bản thân mình. Hạnh phúc vì thấy mình đủ khỏe mạnh để cứu giúp những người cần máu để điều trị. Hạnh phúc khi tưởng tượng rằng đâu đó trên đất nước này, trên thế giới này, dòng máu của mình đang hòa chung trong một, thậm chí một vài người đã được mình cứu sống. Hạnh phúc khi được sẻ chia. Hạnh phúc khi biết mình vừa làm một điều có ích cho xã hội. Với những ý nghĩ đó, tôi suy nghĩ hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp”.

Bên cạnh những kết quả của bản thân, Hội Chữ thập đỏ phường Cam Nghĩa cũng luôn là đơn vị dẫn đầu trong công tác HMTN, với tổng số gần 1.000 đơn vị máu được hiến trong 5 năm qua.

Ngoài ra để tạo nguồn “máu sống”, chị đã chủ động thành lập Câu lạc bộ hiến máu khẩn cấp gồm 25 thành viên, mỗi năm hiến được khoảng 40 đơn vị máu. Nửa đêm hay lúc mưa to, gió lớn, có người cần máu, mọi người sẵn sàng lên xe, vượt hàng trăm km để hiến máu cứu người trong trường hợp nguy cấp. Trong Câu lạc bộ có 10 người là thành viên thường trực của Câu lạc bộ hiến tiểu cầu của Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh Khánh Hòa.

Với khát vọng có thể nối dài thêm sự sống cho những người khác ngay cả khi mình đã qua đời, chị đã đăng ký hiến xác, hiến tạng, hiến mô, bộ phận cơ thể người sau khi qua đời cho y học và tích cực vận động những người dân cùng tham gia. Đến nay Hội Chữ thập đỏ phường Cam Nghĩa có 20 người tham gia đăng ký hiến xác, hiến tạng cho y học và đã có 01 người hiến thận; 01 người hiến gan.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, bản thân chị luôn vận động, tuyên truyền cho cán bộ, hội viên và nhân dân hiểu được tầm quan trọng của công tác hiến máu tình nguyện, từ đó tích cực hưởng ứng tham gia hiến máu.

“Mỗi khi hiến được một đơn vị máu tôi cảm thấy đó là niềm vui và hạnh phúc vì mình đã làm được một việc tuy không lớn nhưng ý nghĩa vì “một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại””, chi Mai nói.

 

Hội CTĐ tỉnh Khánh Hòa

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/nguoi-phu-nu-gan-100-lan-hien-mau-cuu-nguoi-a16011.html