Quảng Bình phát hiện lái xe đường dài dương tính với SARS-CoV-2

(NĐ&ĐS) – Tài xế xe đường dài tuyến Lạng Sơn – Quảng Bình có triệu chứng sốt, mệt mỏi, xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi xuống hàng tại Cha Lo (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình).

Ngày 31/7, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương vừa ghi nhận trường hợp lái xe đường dài dương tính với SARS-CoV-2 tại Cha Lo.

FB_IMG_1627743045599
Lực lượng chức năng tạm thời phong tỏa các khu vực có liên quan.

Người ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 là anh T. V. T. (sinh năm 1985, trú thôn Quỳnh Khê, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), là tài xế lái xe đường dài tuyến Lạng Sơn – Cha Lo.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 17/7 đến ngày 26/7, anh T. ở địa bàn tỉnh Lạng Sơn và xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính. Ngày 27/7, anh T. từ Lạng Sơn về nhà tại Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương. 

Ngày 28/7, từ Hải Dương anh T. di chuyển đến Nhà máy Gốm Hoàng Cảnh - KCN Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, tại đây tiếp xúc với bảo vệ, thủ kho và chủ hàng.

Ngày 29/7, anh T. xuất phát từ Thái Bình đi Quảng Bình. Trên đường đi đã đổ dầu ở Trạm xăng Cường Thuỷ (Thanh Hoá) và ăn sáng tại quán Trung Thành (Diễn Châu, Nghệ An).

Khoảng 12 giờ trưa cùng ngày anh T. đến Cha Lo. Tại đây, anh T. có đổ dầu ở Trạm xăng Hưng Phát, mua hàng ở quầy Hoàng Tín (đều mang khẩu trang khi tiếp xúc). Sau đó, cùng với P. T. D. (sinh năm 1977, trú tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) thuê phòng nghỉ 306 khách sạn Anh-Pháp-Việt.

FB_IMG_1627743032136
CDC Quảng Bình truy vết và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đến chiều tối ngày 30/7, anh T. có biểu hiện đau mỏi, người mệt, có sốt nên đã thông báo cho cán bộ y tế. Ngay lập tức anh T. được lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính.

Sáng ngày 31/7, CDC Quảng Bình nhận được thông báo từ CDC Hải Dương, vợ của anh T. ở Hải Dương cũng có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. 

Nhận được tin báo, CDC Quảng Bình đã chuyển bệnh nhân về Bệnh viện dã chiến tỉnh Quảng Bình để cách ly điều trị; phong tỏa một số khu vực và chỉ định lấy mẫu giám sát ở Cửa khẩu quốc tế Cha Lo; phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra các trường hợp tiếp xúc gần F1 và lập danh sách F2; khoanh vùng, vệ sinh, phun khử khuẩn các khu vực liên quan.

CDC Quảng Bình cũng đã thông báo tới CDC các tỉnh Lạng Sơn, Hải Dương, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An để phối hợp điều tra truy vết các trường hợp liên quan.

Tuấn Tài

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/quang-binh-phat-hien-lai-xe-duong-dai-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a14561.html