Quảng Bình phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

NĐ&ĐS) – Cả 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Bình đều được phát hiện khi đang cách ly tại nhà.

Ngày 20/7, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, đã có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2 đối với 3 trường hợp.

IMG_20210720_233531
Ảnh minh họa

Các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 gồm: H. T. H. (sinh năm 1993), Đ. T. C. (sinh năm 1993), C. H. (sinh năm 2002), cả 3 người đều trú tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Theo đều tra dịch tễ, 3 công dân này nhập cảnh từ nước Nga về Việt Nam và được cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Cao đẳng Y Khánh Hòa 21 ngày. Trong thời gian cách ly tập trung tại ký túc xá sức khỏe 3 công dân này ổn định, không sốt, ho khó thở, đau họng và có kết quả xét nghiệm Covid-19 3 lần Âm tính.

Ngày 13/7, cả 3 công dân đi xe khách từ bến xe Khánh Hòa về TP. Đồng Hới. Khoảng 4 giờ ngày 14/7, những người này đến TP. Đồng Hới và lên một chuyến taxi chở về trạm y tế xã Dân Hóa khai báo.

Lúc này Trạm Y tế ghi nhận cả 3 công nhân không sốt, không ho, không khó thở và được hướng dẫn theo dõi tại nhà thêm 7 ngày.

Ngày 20/7, một trong ba trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, đau ngực, khó thở nên được chuyển về Bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa cách ly và điều trị.

Sau đó, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả xét nghiệm của cả 3 trường hợp trên dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương thực hiện các biện pháp khoanh vùng dịch và rà soát các trường hợp có liên quan.

Quốc Anh

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/quang-binh-phat-hien-3-truong-hop-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a14543.html