TP. HCM giám sát người từ 6 tỉnh, thành có dịch

(NĐ&ĐS) - Từ ngày 20/8, TP. HCM sẽ triển khai giám sát y tế với người đến từ những tỉnh thành có bệnh nhân mắc Covid-19 gồm: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị.

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM triển khai tổ chức khai báo y tế đối với tất cả những người đến TP trong vòng 14 ngày từ 6 tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị. 

117820041_717559865460757_7937695938548460273_n
TP. HCM giám sát người từ 6 tỉnh, thành có dịch

Cụ thể, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thực hiện khai báo tại khu cách ly của quận huyện, áp dụng cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định của Sở Y tế đối với người tiếp xúc gần.

Những người từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội, thực hiện khai báo y tế tại khu cách ly của bệnh viện, áp dụng cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Những người từng đến địa điểm được Bộ Y tế thông báo thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế, cách ly tại nhà, xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Những người không thuộc 3 nhóm trên sẽ khai báo trên ứng dụng tokhaiyte.vn và tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của y tế; lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Thời gian áp dụng các hình thức cách ly là 14 ngày kể từ ngày đến TP. HCM. Các tỉnh thành trong diện giám sát sẽ được cập nhật tùy theo tình hình dịch. Người dân thuộc các nhóm trên liên hệ Trung tâm Y tế quận huyện, Trạm Y tế nơi mình cư trú để phối hợp thực hiện.

Tại mỗi điểm khai báo y tế và điểm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm phải để sẵn danh sách các tỉnh, thành đang có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, danh sách các khu vực đang giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm túc việc giám sát cách ly tại nhà theo quy định...

Đến nay, TP. HCM trải qua 20 ngày chưa phát hiện trường hợp lây nhiễm cộng đồng. 15 bệnh nhân đang được điều trị, trong đó 8 ca liên quan đến Đà Nẵng, 7 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh (một người nhập cảnh trái phép).

P.V

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/tp-hcm-giam-sat-nguoi-tu-6-tinh-thanh-co-dich-a13685.html