Quảng Bình chi viện nhân lực cùng TP. HCM phòng chống dịch

(NĐ&ĐS) – Mỗi ngày TP. HCM có hàng ngàn ca mắc Covid-19 mới, bên cạnh việc tiếp sức bằng vật lực, tỉnh Quảng Bình đã chi viện hàng chục cán bộ y tế để kịp thời phòng chống dịch.

Sáng ngày 27/7, Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình tham gia hỗ trợ TP. HCM phòng chống dịch đã chính thức lên đường, hướng vào tâm dịch với tinh thần và quyết tâm kịp thời hỗ trợ địa phương này trong những ngày gian khó.

IMG_20210727_133712
Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình tham gia hỗ trợ TP. HCM phòng chống dịch trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp trên nhiều nơi, đặc biệt là TP. HCM, mỗi ngày địa phương này ghi nhận hàng ngàn ca mắc mới. Các tỉnh thành phố trên cả nước đã hỗ trợ chi phí, thuốc men và hàng trăm tấn lương thực phẩm.

Vật lực được cung cấp kịp thời cho TP. HCM nhưng nhân lực vẫn còn thiếu và rất cần thiết. Trước tình hình đó, tỉnh Quảng Bình đã quyết định thành lập Đoàn công tác hỗ trợ là các cán bộ y tế.

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình lần này gồm có 29 bác sĩ và điều dưỡng. Cụ thể, Đoàn sẽ tham gia hỗ trợ phòng chống Covid-19 tại Quận 9 và Quận 10.

Vào TP. HCM lần này, Đoàn công tác thực thi nhiệm vụ hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19. Ngoài ra, Đoàn sẽ cùng các lực lượng địa phương tham gia các nhiệm vụ phòng chống dịch, hỗ trợ công tác xét nghiệm để đưa công dân từ TP.  HCM về Quảng Bình.

IMG_20210727_133721
Ông Trần Thắng (áo trắng) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình động viên, tặng quà cho Đoàn công tác.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Trần Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận và biểu dương tinh thần của các cán bộ tham gia Đoàn công tác lần này.

Tại đây, Chủ tịch tỉnh Quảng Bình cũng nhắn gửi Đoàn công tác phải đồng lòng, đoàn kết chung một nhiệm vụ hỗ trợ TP. HCM trong thời gian dịch bệnh. Với vai trò và nhiệm vụ của các chiến sĩ áo trắng sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, trở về an toàn.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Chính – Trưởng đoàn cho biết, với tinh thần chống dịch như chống giặc, Đoàn công tác sẽ đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó, hỗ trợ tối đa cho TP. HCM.

Được biết, các thành viên Đoàn công tác lần này là những cán bộ có chuyên môn cao, có sức khỏe và là những người xung phong tham gia. Trước khi lên đường, các thành viên đã được tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng dịch và đạt các tiêu chí về sức khỏe.

Tuấn Tài

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/quang-binh-chi-vien-nhan-luc-cung-tp-hcm-phong-chong-dich-a12939.html