Hà Nội dành gần 100 tỷ đồng tặng quà các đối tượng chính sách

(NĐ&ĐS) - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021), UBND thành phố Hà Nội đã trích ngân sách thành phố gần 100 tỷ đồng để tặng hơn 123.000 suất quà cho các đối tượng chính sách, nhằm động viên, chăm lo đời sống các gia đình người có công.

Theo đó, các mức quà cho cá nhân gồm: 1 triệu đồng/người (dành cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; bệnh binh bị suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên; đại diện thân nhân của liệt sỹ; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp); 500.000 đồng/người cho đại diện gia tộc đang thờ cúng liệt sỹ.

NCC2
Đại diện cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện Gia Lâm thăm hỏi, tặng quà thương binh Nguyễn Trọng Côn, xã Lệ Chi (huyện Gia Lâm). Ảnh: hanoimoi

Ngoài ra, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã đã tổ chức thăm, tặng quà 42 đơn vị chăm sóc, nuôi dưỡng người có công, Ban Quản lý nghĩa trang liệt sỹ (mức quà trị giá từ 6-11 triệu đồng/đơn vị).

Bên cạnh đó, Đoàn lãnh đạo thành phố và Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã cũng đã đi thăm và tặng quà 72 cá nhân tiêu biểu (mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng) là gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tiêu biểu hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” toàn thành phố vận động được hơn 27,3 tỷ đồng, đạt gần 123% so với kế hoạch. Từ nguồn vận động ủng hộ, các đơn vị, tổ chức, đoàn thể tặng gần 4.400 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” với kinh phí hơn 5,3 tỷ đồng cho người có công. Cùng với đó, thành phố quan tâm chăm lo, phụng dưỡng 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, chăm sóc thường xuyên thương binh, bệnh binh nặng…

Bên cạnh đó, 30 quận, huyện, thị xã cũng ưu tiên nguồn lực để chăm lo, tri ân người có công. Đến thời điểm này, toàn thành phố đã hoàn thành việc chuyển gần 374.000 suất quà, với số tiền hơn 164 tỷ đồng từ các cấp, ngành và cộng đồng xã hội đến người có công nhân dịp 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. 

Thành phố cũng hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với 284 hộ gia đình người có công với cách mạng với kinh phí trên 11 tỷ đồng (đạt 125% kế hoạch); rà soát và có hình thức hỗ trợ phù hợp cho 100% hộ gia đình người có công có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú, không để hộ gia đình người có công tái nghèo theo tiêu chí mới… 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng, chăm sóc chu đáo đời sống vật chất và tinh thần.

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", thành phố Hà Nội đã và luôn quan tâm, chăm sóc và tri ân người có công bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, bảo đảm 100% gia đình người có công đạt mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân ở nơi cư trú.

MT

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/ha-noi-danh-gan-100-ty-dong-tang-qua-cac-doi-tuong-chinh-sach-a12938.html