Cha bệnh nặng, con bị dị tật nay chỉ biết phó mặc cho số phận

(NĐ&ĐS) - Bản thân mắc bệnh tim bẩm sinh, tràn dịch màng phổi, suy thận nặng, vợ lại không bình thường như bao người khác, đứa con út sinh ra đã bị dị tật môi hở hàm ếch. Tình cảnh đáng thương trên là của gia đình anh Lê Vạn Hiệu sinh năm 1965, thôn Thái Xá 2, xã Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh.

Chúng tôi tìm về nhà anh Hiệu trong một buổi chiều tháng 5, bước vào căn nhà nóng hầm hập dưới những ngày hè, một hình ảnh đáng thương đập ngay trước mắt. Trên chiếc giường bừa bộn, chăn chiếu nhàu nhĩ là một người đàn ông trung niên gầy gò, tiều tụy đang cố nuốt từng viên thuốc, cạnh đó là 2 đứa bé xanh xao, còi cọc đang đút cơm nguội cho nhau ăn. Nhìn một lượt căn nhà chẳng có vật dụng gì đáng giá ngoài những bức tường loang lổ và chiếc tivi vừa được hàng xóm cho.

received_170008851613424
Anh Hiệu nằm trên chiếc giường ọp ẹp, bên cạnh là 2 đứa con thơ.

Thấy chúng tôi, vợ anh Hiệu là chị Thất ngoài vườn tất tả chạy vào, chị trào nước mắt kể: “Bố nó mới ở viện về các cô ạ, giờ nhiều bệnh lắm, suy thận nặng, giai đoạn cuối rồi, một tuần phải vào bệnh viện tỉnh lọc máu 4 lần, không biết có sống được lâu không nữa.”

Vợ chồng anh Hiệu có 2 người con là Lê Thị Hồng Nhung 8 tuổi và Lê Vạn Quỳnh 6 tuổi. Không may mắn khi đứa con trai út là cháu Quỳnh ra đời lại bị dị tật sứt môi hở hàm ếch. Cùng lúc anh Hiệu phát hiện trong mình căn bệnh suy thận nặng. Mọi tài sản trong nhà vợ chồng anh bán hết để chạy chữa cho con, con chữa chưa khỏi thì bệnh của anh Hiệu lại ngày một nặng dần.

received_817432235840364
Căn nhà lụp xụp của gia đình anh Hiệu

“Mấy năm trời lo chữa chạy cho con, nay con đã hai lần phẫu thuật nhưng vẫn chưa khỏi thì bệnh của bố ngày càng nặng. Tài sản duy nhất là con bò thì vừa rồi mới bán, tiền cạn dần, tôi vay mượn khắp nơi nhưng anh em họ hàng cũng khó khăn cả. Giờ chỉ biết phó mặc cho số phận, lo được đến đâu thì đến…”, chị Thất chia sẻ.

Gia đình anh Hiệu 6 năm liền nằm trong diện hộ nghèo của xã. Cuộc sống của gia đình nay chỉ biết nương nhờ vào mấy sào ruộng. Chị Thất có đi làm thuê nhưng thu nhập cũng chẳng được là bao khi mà bản thân không được bình thường như những người khác, con cái ốm đau, bệnh của anh Hiệu ngày một nặng thêm.

Ông Trần Sỹ Lương, Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc cho biết: “Gia đình anh Hiệu là hộ nghèo của xã, anh là lao động chính trong gia đình nhưng nay lại bị bệnh nặng, con thì bị dị tật nên hoàn cảnh vô cùng khó khăn, đang cần sự chia sẻ của cả cộng đồng”.

Hai đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn, tương lai sẽ về đâu khi sự sống của người cha đang “như ngọn đèn trước gió”. Mong những tấm lòng thơm thảo chung tay giúp đỡ, thắp lên niềm hy vọng cho gia đình khốn khổ này.

Mọi quyên góp xin gửi về anh Lê Vạn Hiệu, thôn Thái Xá 2, xã Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh.

Hoặc: Tạp chí điện tử Nhân đạo và Đời sống, số 68 Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số tài khoản: 126000076237 - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, CN Thành phố Hà Nội. ĐT: 0855 686 655.

Nội dung ghi rõ: UH MS29

Yến Hà

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/cha-benh-nang-con-bi-di-tat-nay-chi-biet-pho-mac-cho-so-phan-a12928.html