Sóc Trăng: Cô giáo dạy tin học "mê" làm từ thiện

Những năm qua, người dân ở Sóc Trăng trở nên quen thuộc với hình ảnh một cô giáo dạy Tin học cùng các tình nguyện viên tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện giúp dân, học sinh nghèo.

Đó là cô giáo Trần Thị Kim Thoa (SN 1972), hiện đang dạy môn Tin học ở trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng). 

Cô Thoa cho biết, gia đình cô có cửa hàng kinh doanh ở chợ TP Sóc Trăng. Cha mẹ cô thường tham gia nhiều hoạt động từ thiện ở địa phương. Khi còn nhỏ, cô đã theo cha mẹ đi làm từ thiện ở nhiều nơi.

Đến năm 2015, sau khi cha qua đời, thể theo nguyện vọng cũng như nối tiếp truyền thống của cha mẹ, cô Thoa mới chính thức "xuất đầu lộ diện" trực tiếp tham gia công tác từ thiện.

Sóc Trăng: Cô giáo dạy tin học mê làm từ thiện - 1
Cô Trần Thị Kim Thoa (bìa phải) tặng quà ở một chùa cho người dân tộc Khmer.

"Cứ ngày nào không có tiết dạy là tôi lại cùng anh chị em trong nhóm đi thăm, hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, cô đơn không nơi nương tựa bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm.

Tính đến nay chúng tôi đã hỗ trợ cho nhiều hoàn cảnh với số tiền khoảng 3 tỷ đồng. Số tiền này do tôi đóng góp và vận động người thân, bạn bè cùng tham gia ủng hộ", cô Thoa chia sẻ.

Cuối năm 2019, cô Kim Thoa được Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Chia sẻ yêu thương". Câu lạc bộ chỉ với 7 thành viên nhưng đã hoạt động rất tích cực, hiệu quả cao.

Hàng trăm suất quà, xe đạp, tập, xây nhà tình thương… đã được Câu lạc bộ của cô Thoa vận động và trao đến hộ dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, cô còn tổ chức phát cơm từ thiện, hỗ trợ hàng chục bệnh nhân nghèo không có tiền chữa bệnh.

Sóc Trăng: Cô giáo dạy tin học mê làm từ thiện - 2
 Cô Thoa phát khẩu trang cho người đi đường trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Riêng trong năm 2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, cô Thoa đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ khẩu trang, nước rửa tay cấp cho người dân, các điểm công cộng và nhu yếu phẩm cho các hộ dân bán vé số dừng bán vì dịch.

"Những việc làm của tôi và các anh chị em trong nhóm chưa phải là lớn so với nhiều người khác nhưng chúng tôi rất vui vì mình đã góp một phần nhỏ cùng với xã hội chia sẻ khó khăn, vất vả, bất hạnh của những mảnh đời không may mắn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện công tác này nhiều hơn nữa trong thời gian tới", cô Thoa bày tỏ.

Sóc Trăng: Cô giáo dạy tin học mê làm từ thiện - 3
 Cô Thoa (áo xanh) nhận khen thưởng ở huyện Châu Thành.

Việc làm nghĩa tình của cô Trần Thị Kim Thoa đã được chính quyền địa phương và các ngành, tổ chức ghi nhận qua những phần thưởng như nhiều giấy khen của UBND huyện Châu Thành, thư cảm tạ của Hội Khuyến học huyện Châu Thành, của nhiều trường học trong tỉnh.

Theo Dân trí

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/soc-trang-co-giao-day-tin-hoc-me-lam-tu-thien-a12919.html