Quặn lòng gia cảnh nạn nhân bị tài xế ô tô đâm tử vong rồi bỏ trốn ở Thanh Hóa

(NĐ&ĐS) - Sau khi gây tai nạn, tài xế xe ô tô đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường giữa đêm mưa tầm tã. Nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng không quả khỏi. Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm.

Tài xế lái xe rời hiện trường sau vụ tai nạn

Vào khoảng 21h ngày 14/7, tài xế điều khiển xe máy mang BKS 36B4 64868 hiệu Honda Wave RSX lưu thông trên đường Trần Phú (phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa). Khi đi đến ngã tư giao nhau với đường Nguyễn Trãi thì bị xe ô tô con tông trực diện. Sau cú tông mạnh, tài xế điều khiển xe ô tô đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bước đầu, danh tính nạn nhân được xác định là Lưu Văn Phong (SN 1996, thôn Thượng Đình 2, xã Quảng Định, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa).

“Hôm đó, trời mưa rất to, đang ngồi trong nhà thì chúng tôi nghe tiếng động lớn, chạy ra thì thấy cậu ấy nằm dưới đường nhưng không thấy xe ô tô gây tai nạn, mọi người hô hoán nhau đưa đi bệnh viện cấp cứu”, một nhân chứng cho biết.

Sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu do vết thương quá nặng nên nạn nhân được chuyển ra Hà Nội, khi vừa ra đến nơi thì nạn nhân đã tử vong.

Sau vụ tai nạn, người dân sinh sống gần ngã tư Nguyễn Trãi giao đường Trần Phú (phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa) không khỏi bức xúc, nhiều người càng tỏ ra vô cùng thương tiếc cho gia đình và phẫn nộ trước hành động “bỏ trốn” của tài xế xe ô tô.

614da2510ed5ea8bb3c4
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. (Ảnh người dân cung cấp).

Sự việc xảy ra hơn 1 tuần, nhờ camera an ninh xác định được chiếc xe gây tai nạn, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đang khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc.

 

Được biết, theo trích xuất từ camera an ninh của người dân, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã tìm ra chiếc xe gây tai nạn. Theo đó, xe ô tô gây tai nạn được xác định là xe ô tô con mang nhãn hiệu Toyota Prado màu vàng mang BKS 36A 13346, chiếc xe này là của Tổng Công ty CP Hàm Rồng Thanh Hóa.

Ngày 23/7 vừa qua, cơ quan chức năng đã tiến hành dựng lại hiện trường và lập hồ sơ điều tra vụ việc. Hiện nguyên nhân vụ việc và danh tính tài xế gây tai nạn vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Tang thương vùng quê nghèo

Căn nhà nhỏ của vợ chồng Phong những ngày qua khói hương nghi ngút, tang thương phủ kín làng quê nghèo. Phong đã ra đi mãi mãi sau vụ tai nạn xảy ra vào đêm mưa.

20190725_084818
Người vợ trẻ đau lòng trước sự ra đi đột ngột của chồng.

Bữa cơm tối vừa dọn sẵn chờ chồng, người vợ trẻ Hoàng Thị Phương (SN 1998, ở Thượng Đình 2, xã Quảng Định, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đã chết lặng khi hay tin chồng bị tai nạn. Ôm con nhỏ vừa được hơn 1 tuần tuổi dầm mưa đến bệnh viện thì Phương ngất lịm vì chồng phải chuyến tuyến ra Hà Nội điều trị với tia hy vọng mong manh. Nhưng, niềm hy vọng cuối cùng ấy cũng vụt tắt với Phương và 2 con, khi vừa ra tới Hà Nội thì cũng là lúc Phong trút hơi thở cuối cùng.

20190725_084953
Căn nhà nhỏ, nơi vợ chồng Phong sinh sống.

Vụ tai nạn giữa đêm mưa tầm tã đã cướp đi của Phương người chồng, 2 con rơi vào cảnh mồ côi cha. Ngồi bần thần bên di ảnh chồng, Phương đau đớn gào khóc gọi tên chồng “Anh ơi, về với mẹ con em đi, sao anh nỡ bỏ con nhỏ mà đi như vậy”. Những tiếng khóc xé lòng kèm khói hương nghi ngút khiến chúng tôi không khỏi nghẹn ngào, xót thương.

Nhớ lại đêm mưa định mệnh ấy, Phương kể: “Như thường lệ, chồng em đi làm bốc vác cho một công ty gạch. Hôm đó, sau buổi làm, chồng em chạy xe máy về nhà ăn cơm, khi đi đến TP. Thanh Hóa thì tai nạn thương tâm xảy ra”.

20190725_085951
Bà Nụ đau xót khi mất đi người con trai yêu quý.

Đau buồn trước sự ra đi đột ngột của con trai, bà Đoàn Thị Nụ (mẹ Phong) nói trong nước mắt: “Trước Phong, 3 người con của tôi cũng đã ra đi vì bệnh tật, Phong là niềm hy vọng của gia đình. Nó hiền mà ngoan lắm, sao ông trời nỡ đối xử với vợ chồng tôi như vậy. Mất con đau đớn đã đành, nghĩ lại thương vợ và 2 đứa cháu đang nhỏ dại không có cha”.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại là con trai cả trong nhà nên học đến lớp 9 Phong đã phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Cách đây 3 năm Phong lập gia đình và sinh được một cậu con trai. Những tưởng hạnh phúc mỉm cười khi vừa qua, gia đình đón thêm thành viên mới, nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang thì nỗi đau lại ùa về. Khi cậu con trai thứ 2 của Phong vừa tròn 10 ngày tuổi thì Phong đã gặp tai nạn, bỏ lại vợ trẻ và 2 con côi cút.

Chứng kiến sự ra đi đột ngột ấy, nhiều người thân, hàng xóm đã vô cùng đau xót. “Phong nó ngoan mà chịu khó. Từ nhỏ tới giờ chẳng làm ai mất lòng cả. Bố mẹ nghèo khó nên phải nghỉ học, đến khi lấy vợ chưa được hưởng hạnh phúc thì đã ra đi khiến chúng tôi thấy thật xót xa”, ông Lưu Văn Thuật (bác của Phong) đau buồn.

Được biết, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi sự việc xảy ra, gia đình không còn tiền để lo mai táng, tất cả chi phí đều phải nhờ hàng xóm, người thân giúp đỡ.

Ông Lưu Văn Đăng (bố của Phong) nghẹn ngào tâm sự: “Mất con tôi rất đau buồn. Nhưng hận nỗi người gây ra tai nạn cho cháu vẫn dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra. Mãi đến hôm qua, sau khi lo thủ tục cho cháu xong xuôi thì ông ấy mới đến thắp hương, chia sẻ động viên gia đình, thử hỏi tình người ở đâu khi gây tai nạn xong mà ông ấy lại lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường như vậy. Tôi mong rằng cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra để trả lại công bằng cho gia đình. Bố nó mất rồi, còn 2 con nhỏ của nó, bây giờ biết bấu víu vào ai, nghĩ mà thương cho mẹ con nó lắm”.

Theo gia đình nạn nhân, ngày 24/7 vừa qua, gia đình tài xế xe ô tô Prado đã đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình. Đồng thời, hỗ trợ gia đình nạn nhân 30 triệu đồng tiền mai táng phí.

 

Mọi sự đóng góp, giúp đỡ từ các nhà hảo tâm xin được gửi về địa chỉ:

Bà Đoàn Thị Nụ - mẹ của nạn nhân, trú tại thôn Thượng Đình 2, xã Quảng Định, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. SĐT: 0382525106

Tùng Nguyễn

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/quan-long-gia-canh-nan-nhan-bi-tai-xe-o-to-dam-tu-vong-roi-bo-tron-o-thanh-hoa-a12610.html