Lặng người: Thiên thần Hải An trở về ghé tai mẹ thì thầm

(NĐ&ĐS) - Sau 35 ngày bé Hải An ra đi, chị Thùy Dương (mẹ bé) cho biết đã thấy con về trong giấc mơ. Hải An ra đi yên lành, thanh thản vì đã sống trọn vẹn phần đời ngắn ngủi của mình...

Có lẽ với một đứa trẻ, việc làm cha mẹ buồn còn đáng sợ hơn cả cái chết, vì một điều đơn giản, chúng nghĩ chết không phải là hết, vẫn sống nhưng là ở trên thiên đường. Sau 35 ngày bé Hải An ra đi, chị Thùy Dương (mẹ bé) cho biết đã thấy con về trong giấc mơ. Hải An ra đi yên lành, thanh thản vì đã sống trọn vẹn phần đời ngắn ngủi của mình, bé đã viết nên ý nghĩa cuộc đời chỉ 7 năm bằng một ước nguyện cao đẹp là hiến đi giác mạc giúp người khác tìm lại ánh sáng.

2988448913606777207041912080743792o-15224158882701632438271
Bé Hải An không may mất đi vì căn bệnh ung thư. Nhưng em đã viết nên ý nghĩa cuộc đời chỉ 7 năm của mình bằng một ước nguyện cao đẹp.

Chị kể: “Đêm qua nằm mơ, tôi thấy con bé về nhắn nhủ rằng: “Mẹ ơi con đang ở trên thiên đường rồi, con vẫn ổn. Bên cạnh con có rất nhiều thiên thần, xung quanh con đều là những người tốt và mọi người mong rằng mẹ ở nơi ấy - nơi đang xa con hãy cố gắng sống thật tốt, một ngày nào đó mẹ con mình lại gặp nhau, bên cạnh những thiên thần”.

Gắn bó và đồng hành cùng con trong suốt hành trình chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, hơn ai hết chị biết niềm vui sống của con, sự thanh thản cả sau khi con ra đi chính là có thể giúp đỡ được thêm nhiều người nữa, những người đang chiến đấu từng ngày, khao khát có được thứ mà họ nghĩ cả đời này sẽ chẳng thể có được. Và không phải ai cũng được như cô bé 7 tuổi ấy, ở cả suy nghĩ và tâm hồn, Hải An sẵn sàng cho đi những điều người khác thiếu.

Có nhiều người không tin rằng, một cô bé 7 tuổi có thể đưa ra quyết định hiến đi một phần thân thể của mình sau khi chết. Do đó, sau khi chị thực hiện di nguyện của con đã vấp phải nhiều chỉ trích. Bởi, với quan niệm của người phương Đông cổ hủ, họ cho rằng, sau khi chết đi thì linh hồn sẽ tiếp tục sống ở một nơi nào đó khác, và kể cả linh hồn cũng cần có đầy đủ các bộ phận trên cơ thể, những bộ phận bằng da bằng thịt.

Đó cũng là lý do mà trong giấc mơ khi hai mẹ con gặp nhau, Hải An đã nói với mẹ: Con mong rằng mọi người hiểu, không oán trách mẹ, không làm phiền mẹ bởi câu chuyện như thế này. Mọi người không biết rằng con muốn hiến tặng đôi mắt của mình, bởi con muốn hiếu thảo với mẹ, con sợ rằng sau khi mà con qua đời mẹ sẽ bị trống trải, mẹ thiếu vắng những nụ hôn, những tiếng tim con đập, những vòng tay của con, nhưng nếu con được hiến đôi mắt, hiến trái tim của mình mẹ sẽ được gặp lại con trong hình hài khác nhưng vẫn là con theo một cách đặc biệt nhất.

“Đôi giác mạc của Hải An đã được hiến cho 2 người khác, mình may mắn hơn rất nhiều người là đã được gặp họ. Mình hạnh phúc lắm, mình đã chờ đợi được gặp con trong hình hài của người khác và một lần nữa, vẫn ánh mắt ấy, con nhìn.

Hải An ơi, mẹ không bao giờ quên con. Suốt cuộc đời này mẹ không bao giờ quên con. Và mẹ sẽ tiếp tục đồng hành về việc làm của con. Bất cứ ai khi nghe câu chuyện về Hải An xin hãy nhớ thiên thần này chưa bao giờ biết khóc”.

me-ah-3986-1519960398-8980-1519976216
Bé Hải An đã sống một cuộc đời tuy ngắn ngủi nhưng thật đẹp đẽ, chị Dương - mẹ của bé cũng đã luôn nỗ lực để cuộc đời đẹp đẽ ấy lan tỏa được đến mọi người.

Vượt lên lòng ích kỉ chỉ muốn giữ mãi đứa con bé bỏng cho riêng mình, chị ân cần bước cùng con ở những chặng đường cuối cùng, thực hiện di nguyện của con và tạm biệt con tới một hành trình khác. Chị không day dứt, không hổ thẹn bởi sau tất cả, chính Hải An là người thanh thản nhất. Qua câu chuyện này, chị Dương không mong có thể thay đổi những suy nghĩ cũ đã ăn mòn vào tiềm thức nhiều người, cũng không mong những người chỉ trích chị sẽ quay ra tung hô, mà chị chỉ hi vọng có thể tiếp thêm động lực và cảm hứng cho người khác, những người như chị, như Hải An, có thể trao đi. Để cuộc đời này kết thúc thì cuộc đời khác được mở ra, rực rỡ.

“Có những em bé hằng ngày vẫn đang tự tìm hiểu thông qua rất nhiều câu chuyện. Các em nhỏ hơn chúng ta nhưng đã nảy mầm yêu thương, với mong muốn trao đi một phần thân thể cho người khác sau khi ra đi. Giống như Hải An, con đã sống một cuộc đời tuy ngắn ngủi nhưng thật đẹp đẽ”.

Trên trang cá nhân của mình, chị Dương một lần nữa gửi những lời tâm sự như trò chuyện tới bé Hải An:

“Hải An con yêu!

Khi biết đến câu chuyện của con, nhiều trẻ em đã hỏi bố mẹ và mẹ rằng, sau này nếu con qua đời , con có thể làm như em Hải An được không? Câu chuyện của con như một thông điệp, tạo sức lan tỏa cực kỳ lớn trong xã hội.

Mẹ hy vọng mọi sự tử tế đang diễn ra hàng ngày sẽ được tiếp nối ở mọi hoàn cảnh, con hãy giúp mọi người vượt lên chính mình, đừng để nó chỉ là 1 cơn sóng hay một trào lưu, nhanh đến nhưng cũng sớm tàn!

Cho đi là còn mãi!

Hạnh phúc chính là cho đi!”. 

Để đăng ký hiến ghép mô, tạng, người dân có thể liên hệ:

- Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người: phòng 230 nhà C2, Bệnh viện Việt Đức, 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: 0915.060.550 hoặc 0243.9386693

Email: gheptang@vncchot.com

Website: www.vnhot.com.vn

- Ngân hàng Mắt – Bệnh viện mắt Trung ương: 85 Bà Triệu, Hà Nội

Điện thoại: 0243.9454799

Mail: info@vnio-eyebank.org.vn

- Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người – Bệnh viện Chợ Rẫy

Điện thoại: 0283.9560139 / 0283.8554137-184 hoặc 0913.677016

Email: dieuphoigheptangbvcr@gmail.com

Website: www.choray.vn

Tuyết Nga

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/lang-nguoi-thien-than-hai-an-tro-ve-ghe-tai-me-thi-tham-a12301.html