Quảng Bình: Bàn giao bò cái giống cho các hộ khó khăn

Từ ngày 21 - 22/4, Ban Chỉ đạo Dự án cho vay bò cái giống sinh sản từ Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã bàn giao bò cái giống cho các hộ hưởng lợi tại thị xã Ba Đồn; huyện Tuyên Hóa và huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.


Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình Phan Văn Cầu trao bò cho người dân

Năm 2022, Dự án cho vay bò cái giống sinh sản từ Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tiếp tục được triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, với tổng kinh phí 3,2 tỷ đồng được đầu tư để hỗ trợ sinh kế gồm 197 con bò cho 197 hộ nghèo. Những con bò giống này đều đã qua tuyển chọn kỹ lưỡng và tiêm vắc xin phòng, chống dịch bệnh, mỗi con có trọng lượng trên 145kg trở lên. Hình thức thực hiện của Dự án theo phương thức "Ngân hàng bò" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Dự án sẽ góp phần hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo phát triển sinh kế, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo, hòa nhập cộng đồng và xã hội.
Theo đó, các xã Quảng Lộc, Quảng Tiên, Quảng Thủy (thị xã Ba Đồn) được hỗ trợ 100 con; xã Sơn Hóa, Lê Hóa (huyện Tuyên Hóa) được hỗ trợ 15 con; các xã Mỹ Trạch, Phúc  Trạch, Lâm Trạch (huyện Bố Trạch) được hỗ trợ 82 con.
Quỹ Thiện tâm mong muốn, với 197 con bò cái giống sinh sản tập Đoàn Vingroup tài trợ cho tỉnh Quảng Bình dịp này sẽ góp phần giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo và đề nghị các địa phương tăng cường công tác giám sát, chỉ đạo chặt chẽ quy trình, quá trình chăn nuôi, phát triển của Chương trình theo đúng mô hình “Ngân hàng bò”.
Phương Dung 

Link nội dung: https://www.nhandaoonline.vn/quang-binh-ban-giao-bo-cai-giong-cho-cac-ho-kho-khan-a1137.html