Phú Yên: Nhà chìm trong biển nước, dân hối hả chạy đồ sau cơn mưa xối xả

Nguyễn Diệp Linh
Cơn mưa lớn tối 24/9 do ảnh hưởng của bão khiến nhiều nhà dân, tuyến đường ở Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên bị ngập nặng, nhiều nhà dân phải di dời đồ đạc chạy nước.

Tại khu phố Vạn Phước, phường Xuân Thành, thị xã Sông Cầu, nhiều nhà bị ngập hơn nửa mét sau mưa lớn. Người dân phải hối hả kê đồ đạc lên cao để bảo toàn tài sản. Thậm chí không ít hộ phải chuyển qua nhà người thân có khu vực cao hơn để trú tạm, chờ nước rút.

nullDo được dự báo trước nên nhà anh Tiến đã kê đồ đạc trước cơn mưa lớn
 

Anh Phan Xuân Tiến cho biết nước bắt đầu tràn vào nhà từ lúc 20h và tiếp tục lên cao. Do có theo dõi dự báo thời tiết nên anh luôn sẵn sàng di chuyển đồ đạc quan trọng đến nơi an toàn. “Nước năm nay lên nhanh nhưng tôi đã kịp di dời đồ đạc lên cao, hiện tại chưa hư hại gì trong nhà”, anh Tiến nói.

Phú Yên: Nhà chìm trong biển nước, dân hối hả chạy đồ sau cơn mưa xối xả - 2

Nhà dân bị ngập nước ở phường Xuân Thành - Thị xã Sông Cầu (Phú Yên)

Trong khi đó, hàng xóm của anh Tiến phải dùng nhiều vật dụng như tấm gỗ, những bao cát lớn chặn cửa để ngăn nước tràn vào trong nhà. Họ cho biết đây là một trong những cơn mưa lớn đầu tiên kể từ đầu năm đến nay.

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch UBND phường Xuân Thành cho biết đến 21h30 nước đã rút. Một số hộ dân vẫn chìm trong nước lũ do nước rút chậm.

“Hiện tại chúng tôi đã huy động lực lượng thông cống rãnh để thoát nước nhanh hơn, hạn chế nguy cơ ngập”, ông Anh nói và cho biết đối với những hộ nuôi tôm hùm bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, địa phương sẽ xác minh và thông tin sau.

Bên cạnh đó quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An ngập khoảng 50 cm, kéo dài hơn 1 km, cộng với gió lớn khiến người dân phải bì bõm lội nước dắt xe. Nhiều tài xế phải tấp xe vào lề chờ nước rút.

Phú Yên: Nhà chìm trong biển nước, dân hối hả chạy đồ sau cơn mưa xối xả - 3

Đoạn đường qua quốc lộ 1A ở huyện Tuy An ngập sâu.

Dắt xe trên đường, anh Nguyễn Văn Nam chia sẻ rằng anh tan làm lúc 20h, đang trên đường về nhà thì gặp mưa lớn. Đường ngập tuy chưa sâu nhưng tay lái yếu nên anh phải xuống dắt bộ trên quốc lộ cho an toàn.

“Tuyến đường này có nhiều xe khách lớn đi qua, ban đêm nhiều xe chạy tốc độ cao làm tạt nước vào người đi đường nên tôi rất bức xúc”, anh Nam nói.