Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, tặng quà Tết người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội

Lã Thị Thúy hằng
Tiếp nối các hoạt động trong Chương trình "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão năm 2023, ngày 12/1/2023, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh cùng Đoàn công tác của Trung ương Hội đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Cùng tham gia Đoàn có ông Trần Sĩ Pha, Trưởng Ban Công tác xã hội – Quản lý thảm họa Hội CTĐ Việt Nam; Ông Nguyễn Xuân Hiền, Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội; Ông Nguyễn Tiến Việt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Gia Lâm; Ông Nguyên Văn Tuyên huyện ủy viên, Bí Thư đảng ủy xã Yên Thường cùng đại diện lãnh đạo đảng ủy chính quyền xã Yên Thường.

a4-1673578752.jpg

 

Về thăm, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi trực tiếp tới động viên, chia sẻ và trao những suất quà trước thềm năm mới tới bà con trong xã; đồng thời gửi tới lãnh đạo xã Yên Thường, huyện Gia Lâm và toàn thể bà con lời chúc mừng năm mới mọi nhà, mọi người mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an.

a1-1673578841.jpg

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Nhấn mạnh chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chủ trương lớn được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm và thực hiện xuyên suốt trong nhiều thập kỷ vừa qua. Với truyền thống tương thân tương ái, mỗi dịp Tết đến Xuân về trên khắp mọi miền Tổ quốc chúng ta đã diễn ra các hoạt động chăm cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo mục tiêu mọi người, mọi nhà đều được vui xuân đón tết.

Đồng hành với cả nước, hàng chục năm qua Hội CTĐ Việt Nam đã triển khai thực hiện hết sức thành công phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với sự tham gia rất nhiệt tình của đông đảo của chính quyền cả nước cũng như đội ngũ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp. Năm 2023, bắt đầu từ Tết Quý Mão năm nay, Hội CTĐ Việt Nam triển khai phong trào “Tết Nhân ái”. Đây là phong trào được kế thừa và nâng cao từ phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với mong muốn thay đổi phương chức tổ chức, thay đổi cách thức thực hiện để tất cả các đối tượng, gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đều được vui xuân đón tết trong một bối cảnh mới. Đặc biệt, trong mấy tuần vừa qua trên khắp cả nước, các tỉnh thành Hội trong đó có Hội CTĐ TP Hà Nội đã hết sức tích cực chủ động, nỗ lực tham mưu cấp ủy chính quyền các địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo phong trào “Tết Nhân ái”, phối hợp rất chặt chẽ với các ban ngành, các đoàn thể trong ngoài địa phương tổ chức rất nhiều các hoạt động vui xuân đón tết cho bà con.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Hội CTĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo cấp ủy chính quyền các tỉnh thành phố, các địa phương trong cả nước. Đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội, cấp ủy chính quyền huyện Gia Lâm đã luôn quan tâm tạo điều kiện để Hội CTĐ các cấp phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, thực hiện thắng lợi các cuộc vận động, các phong trào CTĐ do TƯ Hội CTĐ Việt Nam phát động trong đó có phong trào “Tết Nhân ái”. Hội CTĐ Việt Nam rất mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các đồng chí để công tác nhân đạo tiếp tục được thực hiện ở một tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu và mong đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó cho Hội CTĐ Việt Nam.

“Các cấp ủy đảng chính quyền, các đoàn thể huyện Gia Lâm, xã Yên Thường tiếp tục quan tâm tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, các giải pháp chăm lo đời sống nhân dân nhất là các hộ chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo. Đảm bảo cho mọi người, mọi nhà đều có tết an toàn, lành mạnh và tiết kiệm”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hải Anh đề nghị.

Với tinh thần đó, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Hội CTĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hải Anh chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Lâm ngày càng phát triển, nhanh bền vững và ngày càng có thêm nhiều đóng góp to lớn, ý nghĩa vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Chúc đón mừng xuân mới Quý Mão vui tươi, mạnh khỏe, an lành hạnh phúc, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tại đây, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh cùng đoàn công tác đã trao 150 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Thường, huyện Gia Lâm.

a2-1673579276.jpg

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh tặng quà cho người nghèo tại chương trình “Tết Nhân ái” năm 2023.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh cùng đoàn công tác đã tới thăm, tặng 152 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

a3-1673579031.jpg

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh cùng đoàn công tác đã tới thăm, tặng 152 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Nguyễn Hải Anh ghi nhận sự đóng góp, quan tâm tạo điều kiện, lãnh đạo chỉ đạo của lãnh đạo quận Đống Đa để công tác nhân đạo, các hoạt động của phong trào CTĐ trên địa bàn quận được tổ chức chuyên nghiệp và bài bản.

Nhân dịp Xuân mới đang đến gần, Phó Chủ tịch chúc quận Đống Đa ngày càng phát triển, xanh sạch đẹp, xứng đáng là đơn vị đầu tàu của thủ đô Hà Nội trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn thủ đô. Phường Ô Chợ Dừa ngày càng phát triển mang lại không khí vui tươi ấm áp cho toàn thể nhân dân.

Bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các đơn vị, các tổ chức, các doanh nghiệp, các cá nhân, những nhà hảo tâm với trái tim hết sức yêu thương đã đồng hành cùng Hội CTĐ Việt Nam để mang đến những tình cảm ấm áp, sự sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. trong đó có Ngân hàng Phát triển nông thôn chi nhánh Hoàng Mai rất tích cực đồng hành.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hải Anh cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí TƯ và địa phương. Đặc biệt là của TP Hà Nội rất nhiệt tình, tận tâm trong việc lan tỏa chia sẻ những tin bài, phóng sự về công tác nhân đạo, về các hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Về các hoạt động của các đồng chí lãnh đạo đi thăm hỏi động viên những mảnh đời cơ nhỡ, những người còn gặp nhiều khó khăn trong xã hội. Qua đó lan tỏa tình nhân ái trong xã hội đồng thời nhân rộng những tấm gương người tốt, việc thiện ở mỗi cơ quan, trường học, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng.

Lã Hằng