Petrovietnam hỗ trợ và đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với tinh thần, trách nhiệm cao nhất

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 25/4, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội dẫn đầu. Cùng dự có đại diện các Ban thuộc Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Toàn cảnh buổi tiếp

Thay mặt Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, bà Bùi Thị Hòa gửi lời cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn trong suốt những năm qua đã đồng hành, hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng.
Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã xây dựng kế hoạch triển khai Tháng Nhân đạo 2022 và phát động các chương trình trọng điểm là: Chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" hướng đến hỗ trợ gần 1.250 hộ sống ở ghe, thuyền, không đảm bảo điều kiện về chỗ ở cùng 90.600 tàu, thuyền đánh cá và Chương trình "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật" hướng đến 1 triệu trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi, trẻ em nghèo, trẻ em người dân tộc thiểu số ở các khu vực sống có điều kiện khó khăn.
Bà Bùi Thị Hòa cho biết nguồn lực để triển khai các chương trình, hoạt động trong Tháng Nhân đạo 2022 chủ yếu được huy động từ nguồn xã hội hóa, dự kiến lên tới hằng trăm tỷ đồng. Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam mong muốn Petrovietnam sẽ tham dự và đồng hành cùng chương trình trong thời gian tới.


Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Petrovietnam quan tâm, coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội. Đây cũng chính là những đặc trưng mang bản sắc Văn hóa Petrovietnam. Hằng năm, Tập đoàn đã dành ra số tiền khoảng 300 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực y tế, giáo dục, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ nhân dân các địa phương khắc phục khó khăn do thiên tai, địch họa.


Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng bày tỏ vui mừng khi được đồng hành cùng Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động vì cộng đồng trong suốt thời gian qua, đồng thời cam kết Tập đoàn tiếp tục ủng hộ, tham gia các chương trình an sinh xã hội do Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phát động với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.
H.A

https://petrovietnam.petrotimes.vn/petrovietnam-ho-tro-va-dong-hanh-cung-hoi-chu-thap-do-viet-nam-voi-tinh-than-trach-nhiem-cao-nhat-649004.html