Nữ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế hiến máu cứu người sau mưa lũ

Tuấn Tài
Ngày 18/10, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, nhằm hưởng ứng Tuần lễ “Hiến máu tình nguyện”, hơn 100 nữ y, bác sĩ của Bệnh viện đã tham gia hiến máu nhăm đảm bảo nguồn máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Hoạt động trên nằm trong chuỗi các hoạt động nhân ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã được Công đoàn và Ban nữ công Bệnh viện Trung ương Huế phát động từ ngày 17/10.

Theo Bác sĩ Hoàng Thị Lan Hương – Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, hiện trung bình mỗi ngày Trung tâm huyết học và Truyền máu cần khoảng 150 đơn vị máu mới đáp ứng được nhu cầu cấp cứu và chữa bệnh cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, thời gian qua tại Thừa Thiên – Huế nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp nên các đợt hiến máu đành phải tạm hoãn. Hiện tại, lượng máu dự trữ ở Trung tâm Huyến học Truyền máu chỉ đáp ứng đủ trong 7 ngày.

z3808838153598-1d9346be79127f3ad88a52a771c9ad92-1666074242.jpg
Các nữ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế hiến máu cứu người sau mưa lũ

Theo Bác sĩ Hương, thấu hiểu được tình trạng trên, hưởng ứng lời kêu gọi của bệnh viện hơn 100 nhân viên y tế là các nữ y, bác sĩ đã tham gia hiến máu, đóng góp vào nguồn máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Lãnh đạo BV Trung ương Huế cho biết, thông qua hoạt động hiến máu nhân đạo, các nữ cán bộ, viên chức bệnh viện mong muốn tạo sự đoàn kết, tương thân tương ái của các chiến sĩ áo trắng, đồng thời lan tỏa thông điệp tới mọi người về hoạt động hiến máu tình nguyện - nghĩa cử cao đẹp của những người khỏe mạnh dành cho những người cần máu, góp phần đảm bảo có thêm nguồn máu đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh.

Đình Duy