Nữ sinh trúng tuyển 39 trường ĐH với học bổng 1,6 triệu USD

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Jordan Nixon, nữ sinh 17 tuổi tại trường trung học Douglas County, đang ngập tràn hạnh phúc khi được 39 trường Đại học gửi thư mời nhập học.

Jordan Nixon, nữ sinh 17 tuổi, lớp 12 Trường Trung học Douglas County, bang Georgia, Mỹ vừa tạo ra một cơn sốt truyền thông khi trúng tuyển vào 39 trường Đại học lớn nhất nước Mỹ. Tất cả học bổng mà 39 ngôi trường này cấp cho cô lên đến 1.6 triệu USD.

nu sinh trung tuyen 39 truong dh voi hoc bong 1,6 trieu usd
Nữ sinh Jordan Nixon trúng tuyển 39 trường ĐH tại Mỹ với học bổng 1,6 triệu USD.

Nixon đã nộp hồ sơ xin học vào khoảng 50 trường. Nữ sinh được xác nhận là người trúng tuyển nhiều trường đại học nhất trong lịch sử trường Douglas County.

"Em đang rất sốc và chưa có quyết định chọn trường nào, hạn chót để quyết định chọn trường là ngày 1/5", Nixon nói.

Hầu hết các trường mà Jordan Nixon chọn nộp hồ sơ là các trường đại học có thành phần sinh viên đa dạng và có chương trình Kinh doanh Quốc tế (International Business).

Cô gái 17 tuổi cũng giành luôn danh hiệu người được nhiều trường đại học nhận học nhất của trường trung học Douglas County.

Phương pháp của Nixon là "không phải lúc nào cũng ngồi học, nhưng khi đã học thì tập trung tuyệt đối". Ngoài học tập, cô bạn còn tham gia đội cổ vũ của trường, các câu lạc bộ khuyến khích học tập để thư giãn và phát triển kỹ năng mềm.

Bố mẹ Nixon cũng cho rằng, thành công của con gái đến từ tinh thần học tập chăm chỉ, biết cân bằng giữa thời gian trên lớp và các hoạt động ngoại khóa. 

Thiên Vân