Nữ sinh 15 tuổi mang câu chuyện gia đình xương thủy tinh đến hội nghị quốc tế

Nguyễn Thị Hải Hà
Nữ sinh Việt Nam 15 tuổi - Bella Vũ vừa vinh dự nhận được giải thưởng của Diễn đàn Nghị viện Thanh niên Toàn cầu (Global Youth Parliament - GYP) năm 2023 đang diễn ra tại Dubai.

Bella Vũ được chọn là 1 trong 12 đại biểu tham dự diễn thuyết tại Hội nghị & Giải thưởng Lãnh đạo Thanh niên Toàn cầu năm 2023 về các vấn đề thanh niên thế giới quan tâm. Nữ sinh 15 tuổi cũng nhận được giải thưởng Lãnh đạo Thanh niên Toàn cầu 2023 vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng. Đây là một trong 3 giải thưởng của hội nghị dành cho các cá nhân có những đóng góp được ghi nhận trong lĩnh vực lãnh đạo thanh niên, hòa bình, chống bạo lực, đổi mới, công bằng xã hội, dân chủ…

Nữ sinh 15 tuổi mang câu chuyện gia đình xương thủy tinh đến hội nghị quốc tế ảnh 1

Bella Vũ nhận giải thưởng Lãnh đạo Thanh niên Toàn cầu 2023.

Nữ sinh 15 tuổi mang câu chuyện gia đình xương thủy tinh đến hội nghị quốc tế ảnh 2

Nữ sinh 15 tuổi nhận giải thưởng, cúp, kỷ niệm chương của hội nghị.

Bella Vũ được chọn trong nhóm trao đổi về chủ đề Lãnh đạo thanh niên ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan bạo lực. Câu chuyện mà cô bạn đưa đến hội nghị xuất phát từ hoạt động thiện nguyện thực tế.

Nữ sinh 15 tuổi mang câu chuyện gia đình xương thủy tinh đến hội nghị quốc tế ảnh 3
Nữ sinh 15 tuổi mang câu chuyện gia đình xương thủy tinh đến hội nghị quốc tế ảnh 4

Tháng 10/2022, trong chuyến đi trồng cây xanh và trao quà cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Nghệ An, Bella Vũ đã có dịp đến thăm và tặng quà hai anh em mắc bệnh xương thủy tinh (Trịnh Xuân Nghĩa và Trịnh Thị Ngân) tại xã Phú Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Tuy chịu di chứng của chất độc màu da cam từ ông nội (từng là bộ đội trong chiến tranh cứu nước) nhưng Nghĩa và Ngân luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để học tập.

Nữ sinh 15 tuổi mang câu chuyện gia đình xương thủy tinh đến hội nghị quốc tế ảnh 5

Bella Vũ đến thăm gia đình có hai anh em mắc bệnh xương thủy tinh.

Nữ sinh 15 tuổi mang câu chuyện gia đình xương thủy tinh đến hội nghị quốc tế ảnh 6

Trong phần giao lưu văn hóa cuối hội nghị, Bella Vũ tạo không khí sôi động khi cover đoạn nhảy ca khúc See Tình của ca sĩ Hoàng Thùy Linh.