Nữ phát thanh viên lập kỷ lục Guinness thế giới sau 75 năm bền bỉ lên sóng

Đặng Thu Hằng
Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới mới đây tuyên bố bà Mary McCoy (85 tuổi) người Mỹ là nữ phát thanh viên công tác lâu năm nhất trên thế giới với trên 7 thập niên liên tục lên sóng.

Chú thích ảnh

Bà Mary McCoy. Ảnh: Guardian

Người phụ nữ gốc Texas chia sẻ: “Từ rất lâu rồi, đài phát thanh đã trở thành cuộc sống của tôi”. Con đường đến với kỷ lục Guinness của bà McCoy bắt đầu từ khi gia đình bà chuyển đến Conroe, bang Texas, cách Houston khoảng 64 km về phía Bắc vào cuối những năm 1940. McCoy nhớ lại khi đó bà học cách hát yodel và hát tại các chương trình tìm kiếm tài năng.

Bà đạt đột phá vào năm 1951 khi tham gia chương trình tìm kiếm tài năng của đài phát thanh KMCO. Cô bé McCoy 12 tuổi khi đó nói muốn có chương trình của riêng mình. Và đài KMCO sau đó giao cho bà McCoy chương trình ca hát 15 phút. Ngày đầu tiên làm việc của bà McCoy tại đài phát thanh là vào 20/4/1951.

Bốn tháng sau đó, McCoy được nhận vị trí phát thanh viên và bà đã gắn bó với công việc này cho đến nay, ngay cả khi đài phát thanh chuyển chủ sở hữu và tên đài thành KIKR và nay là KSTAR.

Một trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong quãng thời gian lên sóng phát thanh của McCoy là khi bà biểu diễn vào năm 1955 với sự hỗ trợ từ ban nhạc của Elvis Presley. Bà cũng có cơ hội gặp gỡ và chụp ảnh với danh ca huyền thoại này. Bà McCoy miêu tả: “Anh ấy là một trong những quý ông lịch thiệp và tử tế nhất mà tôi từng gặp gỡ”.

Ngoài thời gian cống hiến cho KSTAR, bà còn dẫn chương trình âm nhạc đồng quê kinh điển thời lượng 2 tiếng đồng hồ 6 ngày trong tuần.

Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới cho biết bà McCoy đã đánh bại người giữ kỷ lục trước đó về sự nghiệp nữ phát thanh viên với chênh lệch là 3 năm. Bà McCoy cho biết đặc biệt tự hào vì đã đạt được kỷ lục thế giới. McCoy cũng bổ sung rằng tình cảm với cộng đồng ở Conroe là động lực chính để bà giữ vai trò của mình trong nhiều năm.