Ninh Thuận: "Điểm nghĩa tình" phát thức ăn, nước uống miễn phí cho người dân về quê đón Tết

Đặng Thu Hằng
Hàng ngàn người dân về quê ăn Tết khi qua địa phận tỉnh Ninh Thuận không khỏi bất ngờ và xúc động trước những phần thức ăn, nước uống miễn phí từ lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) và các mạnh thường quân trao tặng.

Trong những ngày qua tại Km1538 - Quốc lộ 1A đoạn ngang qua địa phận xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, các chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông, đoàn viên thanh niên Cơ quan Công an tỉnh Ninh Thuận đã nhiệt tình đứng để hỗ trợ thức ăn, nước uống miễn phí cho người dân về quê ăn Tết.

Nhiều người gọi nơi đây là "Điểm nghĩa tình”, khi không chỉ có lực lượng công an mà còn rất đông người dân tham gia cổ vũ, động viên cứ nối tiếp nhau đứng dọc đoạn đường này để tiếp thức ăn, nước uống miễn phí cho những người chạy xe máy chở theo vợ con, đồ dùng cá nhân… từ các tỉnh phía nam ngược về quê ở miền trung vui đón Tết Nguyên đán.

030c19e30caee5f0bcbf-1674038583.jpeg

Ngoài lực lượng công an còn có các nhà hảo tâm liên tiếp đồng hành cùng chương trình. (Ảnh: Nhân Dân)

Đại úy Nguyễn Việt Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng CSGT, Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, chương trình tiếp nước miễn phí cho người dân làm ăn xa về quê đón Tết là một trong những hoạt động Xuân tình nguyện nhân dịp Tết Quý Mão - 2023. Chương trình được Đoàn thanh niên Phòng CSGT, Công an huyện Thuận Bắc cùng các chi đoàn kết nghĩa và một số nhà hảo tâm tổ chức, qua đó góp phần hỗ trợ và động viên người dân ở xa về quê đón Tết vui tươi, an toàn.

ca4fd4a0c1ed28b371fc-1674038610.jpeg
Hàng trăm suất ăn và nước uống được chuẩn bị tại "điểm nghĩa tình". (Ảnh: Nhân Dân)

Những người đi xe gắn máy từ TP.HCM về quê ăn Tết, hầu hết người đi là công nhân, lao động nghèo xa quê. Bởi vậy, khi nhận được sự quan tâm hỗ trợ thức ăn, nước uống dọc đường giúp bà con quên đi mệt nhọc, cảm thấy ấm lòng hơn khi tiếp tục hành trình.

Anh Nguyễn Hoàng Quân, quê tỉnh Bình Định, chở theo vợ, chia sẻ, chạy xe máy quãng đường dài gần 400km từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Ninh Thuận, anh hơi mệt vì chặng đường về đến nhà khoảng 400km. Khi đến đây, vợ chồng anh cũng như những người cùng hòa nhau trong tốp đi rất vui, rất cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ công an ở Ninh Thuận tiếp sức cho mọi người.

f8149ffb8ab663e83aa7-1674038610.jpeg
Người dân được tiếp nước và đồ ăn yên tâm lên đường. (Ảnh: Nhân Dân)

Mỗi người chạy xe máy đi qua điểm này đều được tiếp sức một phần thức ăn, nước uống miễn phí cùng với những lời hỏi thăm chúc sức khỏe năm mới và dặn dò luôn tỉnh táo, vững vàng tay lái để an toàn cho cuộc hành trình tuy vất vả nhưng sẽ có những trải nghiệm đẹp, khó quên.

T.H.