Những thực phẩm giúp cơ thể sinh nhiệt để giữ ấm cơ thể, tăng cường miễn dịch khi trời lạnh

Lã Thị Thúy hằng
Khi nhiệt độ giảm và thời tiết bắt đầu trở lạnh, thực phẩm bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Vì vậy, bạn nên cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng những thực phẩm có thể tăng nhiệt. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp và mạnh khỏe hơn.

Dưới đây là những thực phẩm để giữ ấm cơ thể khi trời lạnh.

Trà gừng

a3-1670022935.jpg

Trà gừng giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông. Ảnh: Internet.

Gừng là một trong những nguyên liệu phổ biến được sử dụng làm gia vị và là vị thuốc. Trong y học dân gian, người ta thường dùng gừng để trị ho, cảm cúm và một số bệnh khác.

Hơn nữa, gừng cũng được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe tiêu hóa và có thể kích thích sinh nhiệt, giúp bạn cảm thấy ấm hơn.

Cách làm trà gừng rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa và gọt sạch vỏ gừng, thát lát thành miếng nhỏ và đem đun sôi với nước, ủ trong khoảng 10 phút rồi tắt bếp, nếu thích bạn có thể cho thêm một thìa mật ong để tăng hương vị.

Yến mạch

a4-1670023044.jpg

Yến mạch vừa giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe lại giúp giữ ấm cơ thể tốt.Ảnh: Internet.

Yến mạch là một loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, thường được dùng vào bữa sáng. Yến mạch là nguồn cung cấp carbs, chất xơ dồi dào, protein, vitamin, khoáng chất, hợp chất thực vật chống oxy hóa quan trọng và cân bằng tốt của các axit amin thiết yếu.

Vì vậy, ăn yến mạch thường xuyên bổ sung dồi dào nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, mỗi sáng vào thời tiết lạnh, bạn nên pha một cốc bột yến mạch ấm để thưởng thức. Như vậy sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái và đỡ lạnh hơn.

Khoai lang

Tương tự quả bí ngô, khoai lang đặc biệt giàu vitamin A. Chỉ cần 1 củ khoai nướng trung bình cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn thế nữa, trong thành phần của khoai lang còn có vitamin C, kali, canxi, và ít sắt.

Khoai lang nướng gần như lượng calo rất thấp. Nên tránh các loại bơ thực vât, các chất béo từ bơ rắc lên miếng khoai. Điều chắc chắn là ăn khoai lang chống ung thư rất hiệu nghiệm.

Bí đao

Không chỉ chứa vitamin C, canxi hầu hết các loại bí đao đều chứa kali. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những bữa ăn giàu kali có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ lên đến 21%, hạn chế mắc bệnh tim mạch. Thành phần trong bí đao còn là vitamin A, chất xơ.

Chúng ta nấu chín bí đao rồi cho thêm muối, tỏi, hạt tiêu, thậm chí là rau thì là hay củ nghệ tươi. Một điều lưu ý nữa bạn nên biết là tách lấy hạt bí đao mang rang, nướng giống như hạt quả bí ngô.

L.Hằng