Những giọt máu ấm áp nghĩa tình

Tạp Chí Nhân Đạo
Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Ninh Bình tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện (7/4) với sự tham gia của gần 700 tình nguyện viên trên địa bàn thành phố Ninh Bình và một số địa phương trong tỉnh.

Trao Bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu
Phát động tại ngày Hội, ông Trần Thanh Chung – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Ninh Bình đã kêu gọi mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên cứu người. Với mục đích cao đẹp, mang giọt máu ấm áp nghĩa tình đến với những người bệnh nghèo, những bệnh nhân đang cần máu để điều trị, giúp cho nhịp đập trái tim, hơi thở và cuộc sống của họ được duy trì - hồi sinh. Đồng thời, lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, thông qua chương trình nhằm góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống, lịch sử của dân tộc, về tình yêu thương cộng đồng, biết sống vì mọi người, ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội.

Đông đảo tình nguyện viên tham gia hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4)
Ngày hội toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Bình năm 2022 đã thu hút gần 700 người tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện. Sau khi được khám, tư vấn sức khoẻ, sàng lọc đã tiếp nhận được 613 đơn vị máu, những đơn vị máu vô cùng quý giá này đã kịp thời cung cấp cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh COVID- 19 đang có nhiều biến đổi, khó lường. 
Đây là hoạt động thiết thực được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Ninh Bình tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4). Cũng tại sự kiện này, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021 đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.
Phùng Luyến