Những “Chiến sĩ áo trắng” chống “Giặc”giữa thời bình

Tạp Chí Nhân Đạo
Trước diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19, thì lòng người càng phải vững vàng hơn, đó cũng là những lời tâm sự của lực lượng tuyến đầu – những “người lính” đang chống “Giặc” ngoài kia để bảo vệ bình an cho nhân dân, đất nước.

Những hy sinh vất vả của lực lượng tuyến đầu, đang ngày đêm căng mình phòng, chống dịch COVID -19. Thấu hiểu, đồng cảm, chia sẻ, những hy sinh thầm nặng đó. Mới đây, Bác Sĩ Võ Tấn Hưng cùng đạo diễn Lê Trí vừa trình làng ca khúc “Người chiến sĩ áo trắng” nhằm tri ân các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch.

, Bác Sĩ Võ Tấn Hưng
Bác Sĩ Võ Tấn Hưng

Chia sẻ từ những người thực hiện bài hát ra đời dựa trên cảm hứng từ hình ảnh, thông tin, diễn ra trong thời gian qua của những lực lượng nơi tuyến đầu. Đó là, những bước chân thầm nặng trong đêm, giọt mồ hôi ướt thấm màu áo, bữa cơm vội vã “không giờ” khuôn mặt hằn sâu vết khẩu trang, đồ bảo hộ...ngày đêm chống dịch bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của hàng triệu triệu người dân Việt Nam trên cả nước.

“Em như đoá sen dịu dàng thanh cao lung linh toả ngát hương đời quê hương gọi em, bỏ lại sau lưng, nụ cười hồn nhiên con thơ Em đi về nơi, về nơi bão tố, rạng ngời thiên thần áo trắng đêm không bình yên, nhọc nhằn chăm lo, bệnh nhân như là người thân. Như đoá sen trắng, thơm ngát toả hương, âm thầm xoa dịu niềm đau giữa lúc giông tố, em thắp niềm tin, lặng thầm dõi theo từng hơi thở hờ hơ.... hơ hơ hơ... đi trong đêm thâu, đi trong gian lao, hiểm nguy em ở tuyến đầu. Em dâng con tim, dâng cho quê hương, dâng trọn tình yêu và lẽ sống mang bao yêu thương, mang bao xót xa, bão giông khuya sớm không sờn Em như đoá sen, trắng trong thơm hương. Dâng trọn một đời thanh xuân”.

Ca từ cũng như giai điệu bài hát được viết lên bởi sự cảm phục và sót thương cho những y bác sĩ đang ngày đêm gồng mình chống dịch, mang lại bình yên cho cuộc sống của người dân.

Cùng với những lực lượng khác, “Người chiến sĩ áo trắng” đã góp một phần công sức của mình đẩy lùi dịch bệnh sớm đưa cuộc sống trở lại thanh bình.

Bằng những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống thường ngày bài hát tạo nên một cảm giác da diết, cảm thương và đầy xúc động cho bất cứ ai nghe được lời bài hát cũng như những lời tự sự của người trong cuộc khi chứng kiến đồng nghiệp của mình đã hy sinh một cách đúng nghĩa để mang lại sự sống cho người dân Việt Nam.

o diễn Lê Trí
Đạo diễn Lê Trí

Theo đạo diễn Lê Trí chia sẻ, “Ngày xưa khi đất nước đuổi đánh giặc ngoại xâm những chiến sĩ quên mình bảo vệ tổ quốc. Ngày nay, khi đất nước bị đại dịch bệnh Covid-19 “Chiến binh áo trắng” quên mình ngày đêm xông pha

chống dịch bảo vệ sức khỏe, sự sống cho nhân dân.Vì thế, tôi cũng như những người thực hiện ca khúc này vô cùng xúc động và hãnh diện lẫn tự hào khi mình được góp một phần nhỏ vào việc lan tỏa thông điệp thương yêu ấy”.

Được biết dự án này, thực hiện bởi những con người tâm huyết và đầy lòng tri ân gửi đến các “Chiến sĩ áo trắng”, như Bác Sĩ Võ Tấn Hưng, đạo diễn Lê Trí cùng âm nhạc Cao Tâm, ca sĩ Trung Tuyên - Hoàng Lâm - Hữu Đức - Võ Tấn Hưng. Đặc biệt, ngoài việc viết lời cho ca khúc Bác Sĩ Võ Tấn Hưng cũng là người thực hiện cố vấn nghệ thuật cho dự án lần này.

Có thể nói, sự ghi nhận, thấu hiểu, đồng cảm, sẻ chia của những người nghệ sỹ nói riêng, nhân dân nói chung, thông qua bài hát: “Người chiến sĩ áo trắng” là món quà tinh thần gửi đến những “chiến sĩ áo trắng” lời biết ơn sâu sắc nhất. Chúng ta tin rằng sự hy sinh thầm lặng của những “Chiến sĩ áo trắng” sẽ góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid-19, mang lại bình yên cho người dân Việt Nam.

Hồng Quảng