Những bữa trưa ấm tình người tại cổng bệnh viện ở Hà Nội

Nguyễn Diệp Linh
Hình ảnh đẹp và ý nghĩa dễ dàng bắt gặp lại cổng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương vào dịp cuối tuần. Từng suất cơm trao đi - những nụ cười và tình người cứ thế ở lại trong trái tim của cả người nhận và người trao.

Buổi sáng ngày 26/3 sẽ là một ngày Chủ nhật đáng nhớ với cậu bé 7 tuổi Nguyễn Thế Khang (Cầu Giấy, Hà Nội). Lần đầu tiên em được theo mẹ đến trao tặng những suất cơm tự nấu dành cho người nhà và bệnh nhân tại viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Mẹ của em - chị Nguyễn Thu Trang đã vận động một nhóm bạn bè, tự tay nấu 100 suất cơm và thực hiện trao tặng tận tay người nhà, các bệnh nhân ở cổng viện. Theo chị Trang, đây không chỉ là sự sẻ chia với người bệnh, mà còn là cơ hội để các em nhỏ nuôi dưỡng tâm từ, ý thức được về trách nhiệm sự chia sẻ tới cộng đồng ngay từ những năm tháng đầu đời.

Còn với những thành viên của nhóm thiện nguyện Vạn Phúc thì công việc phát cháo từ thiện là hoạt động thường xuyên được nhóm triển khai tại cổng viện vào tất cả các sáng Chủ nhật trong nhiều năm qua. Người nhà và bệnh nhân của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã quá quen thuộc với hình ảnh những nồi cháo thịt và bí đỏ, nồi chè nóng hổi, được đóng gói trực tiếp và trao tặng tới từng người như lời khích lệ động viên mọi người vượt qua khó khăn bệnh tật.

Bà Nguyễn Thị Phúc (Bắc Ninh) chia sẻ: “Ở đây, người giàu và người nghèo đều như nhau, đều được sẻ chia, khích lệ. Mỗi suất cơm được nhận, góp phần tiết kiệm cho chúng tôi có thêm tiền mua hoa quả chăm sóc cho người nhà đang điều trị bệnh”.

Xuân Ngọc - Đình Khoa