Người lao động được khám sức khỏe miễn phí tại Hà Nam

Nguyễn Thị Hương
Có mặt tại Trung tâm văn hóa thể thao, khu công nghiệp Châu Sơn, Phủ Lý, Hà Nam từ sớm, anh Nguyễn Mạnh Quyền (25 tuổi) cùng đồng nghiệp phấn khởi đăng ký khám bệnh tại ngay khu công nghiệp nơi anh đang làm việc. Đây là một hoạt động miễn phí dành cho gần 800 người lao động đang sinh sống và làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
1-1679453725.jpg
Anh Quyền được bác sỹ tư vấn trong buổi khám và tư vấn sức khỏe ngày 18/3/2023

Biết đến chương trình trước ba ngày, anh và các anh chị em trong ca rất phấn khởi, cả công ty vui vẻ trao đổi trong nhóm chung và rủ nhau đi khám để kiểm tra sức khỏe của mình như thế nào. Công ty anh cũng tạo điều kiện hết sức để các anh, chị, em thay nhau trực để bố trí linh động thời gian sang khám vì thứ Bảy vẫn là thời gian làm việc của công ty.

Là một người trẻ, anh Quyền cũng đã ý thức được việc chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. “Đối với tôi, việc đi khám tổng quát định kỳ giúp phát hiện sớm các bệnh tiềm ẩn để có hướng điều trị sớm, điều này rất tốt cho sức khỏe cá nhân” - anh Quyền cho hay.

Trong lần khám sức khỏe này, anh Quyền phát hiện một pylyp nhỏ trong túi mật. Các bác sỹ đã tư vấn cho anh để tiếp tục theo dõi, có hướng điều trị thích hợp và tư vấn chung sau các kết quả khám tổng thể về huyết áp, tai mũi họng, mắt, da liễu, siêu âm nội, chụp X quang và tư vấn dinh dưỡng.

2-1679453725.jpg
Chị Hạnh đang khám tai, mũi, họng

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (37 tuổi) đang làm việc tại Công ty Cổ phần Nam Vang Hà Nam rất vui mừng sau khi được kiểm tra thì có kết quả sức khỏe tốt. Biết đến chương trình trước một tuần, chị đã đăng ký ngay để được khám sức khỏe cùng các đồng nghiệp. Chị và đồng nghiệp chỉ cần đi 5 phút là đến chỗ khám. “Các bác sĩ về đây đều có trình độ, chúng tôi cảm thấy rất yên tâm”, chị cho biết.

Còn với những người chưa từng đi khám tổng quát như chị Nguyễn Thị Thảo - Công ty Long Prosper, đây là một cơ hội tốt để chị có thể biết cơ thể đang có các bệnh lý nào tiềm ẩn. Chị cũng được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, thay đổi lối sống nhằm loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây bệnh, phòng tránh bệnh hiệu quả từ các bác sỹ chuyên môn. Chị muốn gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ và nhà tài trợ.

Chị Thảo, chị Hạnh và anh Quyền là ba trong số gần 800 người lao động được khám sức khỏe miễn phí trong hau ngày từ 18-19/3/2023. Đây là hoạt động do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam thực hiện trong khuôn khổ dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 5.

3-1679453725.jpg
Bà Trần Thu Phương - Phó trưởng ban Nữ công, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động

“Chưa bao giờ hoạt động này được tổ chức quy mô và bài bản như thế này ở tỉnh Hà Nam và tôi hy vọng đây là hoạt động khởi đầu để có thể chăm lo cho sức khỏe của người lao động ngày một tốt hơn. Cũng qua hoạt động này, chúng tôi mong rằng các bạn công nhân lao động cũng sẽ quan tâm tới sức khỏe bản thân, người thân, và thường xuyên có những hoạt động theo dõi sức khoẻ để mà làm việc tốt hơn, chăm sóc gia đình tốt hơn” - Bà Trần Thu Phương - Phó trưởng ban Nữ công, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết.

Tính đến hiện tại, dự án đã tổ chức 10 buổi truyền thông về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tinh thần; hỗ trợ tư vấn trực tuyến thông qua fanpage dự án và trao 500 gói hỗ trợ trị giá 250 triệu đồng cho người lao động nuôi con nhỏ bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cũng đã hoàn thành trao chi phí hỗ trợ điều trị cho 5 người lao động nhiễm COVID kèm bệnh lý nền nặng với tổng giá trị 50 triệu tại Vĩnh Phúc và hiện đang hoàn thiện thủ tục để trao gói hỗ trợ tương tự tại Hà Nam trong thời gian sớm nhất.

4-1679453725.jpg
 

Năm 2022, đối tác triển khai của Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” là Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng LĐLĐ hai tỉnh Hà Nam và Vĩnh Phúc. Nguồn kinh phí thực hiện dự án được trích từ chiến dịch “Lan tỏa hạnh phúc đích thực” năm 2021 (với sự tham gia của CBNV Tập đoàn TH, BAC A BANK), sự đóng góp của Dược phẩm Hoa Linh và sự đồng hành của Công ty Golden Choice.

Với chủ đề “Hỗ trợ phục hồi thể chất và tinh thần cho người lao động thu nhập thấp trong các nhà máy – khu công nghiệp và trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19”, dự án đặt mục tiêu có ít nhất 5.000 người lao động trong các nhà máy – khu công nghiệp được tư vấn và tiếp cận với các thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe tinh thần, sức khỏe sinh sản, cũng như duy trì dưỡng hợp lý thông qua các hình thức hỗ trợ trực tuyến; và được tiếp cận với các sản phẩm chăm sóc khỏe và cải thiện dinh dưỡng miễn phí.

Q.A