Người đàn ông vá đường giữa trời rét buốt ở Quảng Ninh

Nguyễn Diệp Linh
Hình ảnh một người đàn ông cặm cụi sửa chữa lại đoạn đường bị hỏng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Những ngày qua, người dân ở thôn 5, xã Hải Xuân, TP Móng Cái, Quảng Ninh hết lời khen ngợi hành động tuy nhỏ nhưng ý nghĩa của anh Trần Văn Vượng (SN 1971).

Không ngại khó khăn, bất chấp thời tiết giá rét, anh Vượng một mình sửa đoạn đường bị hỏng giúp mọi người đi trên cung đường tới khu du lịch Trà Cổ cũng như vãn cảnh chùa được an toàn.

Anh Phạm Minh, hàng xóm của anh Vượng chia sẻ trên mạng xã hội: "Đoạn đường vào chùa Xuân Lan có vập lõm sâu, rất nguy hiểm cho người đi đường. Anh Vượng đã không ngại khó khăn đi góp nhặt vật liệu ở nhiều nơi, tự tay đóng góp ngày công để sửa chữa lại vị trí đang hổng. Rất trân trọng hành động của anh".

Bài viết nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Anh Vượng đang nấu chảy nhựa đường để chuẩn bị vá đường.Anh Vượng đang nấu chảy nhựa đường để chuẩn bị vá đường.

Khi phóng viên VietNamNet liên hệ để viết bài, anh Vượng cười nói: "Việc nhỏ ấy mà, có gì đâu. Tôi thấy đường có rãnh sâu, nhiều người đi xe máy bị ngã nên tìm cách sửa thôi".

Theo lời anh Vượng, con đường nhựa trước cửa nhà anh đi thẳng tới Trà Cổ, nơi có nhiều khách du lịch tới tham quan. Thế nhưng có nhiều người đi xe máy không quen đường, gặp phải rãnh sâu ngang đường đã bị ngã.

Chỗ đường bị hỏng vốn do một đơn vị thi công cắt mặt đường để đặt đường ống dẫn nước thải của thành phố Móng Cái. Mặc dù họ đã vá lại nhưng do mật độ phương tiện đi lại nhiều nên thường xuyên bị hỏng.

"Đường rộng 5m, rãnh sâu 5-6cm và rộng 60-70cm nhưng với những người yếu tay lái thì đây không khác gì cái bẫy. Đã đôi lần tôi có ý kiến nhờ đội công nhân làm đường cao tốc Hà Nội - Móng Cái làm giúp nhưng họ bận nên tôi đành tự làm", người đàn ông sinh năm 1971 cho biết.

1d2a4620596db033e97c-1672881135.jpgĐoạn rãnh đào ngang đường dài 5m...

787a22703d3dd4638d2c-1672881160.jpg

... rộng 60-70cm và sâu 5-6cm.

 

...đã được anh Vượng bỏ công sức sửa chữa thành công.

...đã được anh Vượng bỏ công sức sửa chữa thành công.

Khi biết tuyến đường cao tốc Hà Nội - Móng Cái hoàn thành, có nhiều nơi công nhân bỏ lại nhựa đường, đá sỏi thừa... anh Vượng đã tự mình đi thu gom. Chiều 3/1, anh trở thành một "công nhân cầu đường" vá lại đoạn đường hỏng trước cửa nhà mình.

"Nhiều người bảo tự ý làm đường là bị phạt đấy. Nhưng tôi nghĩ mình làm việc tốt giúp ích cho cộng đồng thì việc gì phải sợ chứ. Người dân đi xe máy bị ngã bị thương nhiều nên mình không thể làm ngơ được. Chỉ mất một buổi chiều thôi mà", anh Vượng nói.

Trần Văn Quyết, con trai anh Vượng đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội, tự hào nói với phóng viên: "Em cảm thấy mình rất tự hào về việc làm của bố. Bố đã giúp cho mọi người xung quanh có thể đi đường một cách thoải mái nhất, không lo bị vấp ngã tại đoạn đường đấy nữa. Chính các anh em bạn bè của em đi qua đây cũng không ít người bị ngã, vì thế em rất cảm ơn và tự hào về bố em".

Ông Phạm Thanh Huyền, Chủ tịch UBND xã Hải Xuân chia sẻ: "Anh Vượng ở địa phương là một công dân hiền lành, chân chất. Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa của anh luôn được chính quyền và người dân ủng hộ".

Cảm động trước hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của anh Vượng, không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch đã từng trải nghiệm "ổ gà" nơi đây cũng bày tỏ lòng biết ơn tới anh:

"Thật tuyệt vời. Lúc chiều đi qua thấy đun nhựa đường còn tưởng anh luộc bánh chưng chứ. Cảm ơn anh!".

"Một việc làm đẹp của người có tâm! Trân quý anh".

"Mấy lần đêm đi qua đây như muốn bay lên vậy. Việc làm đầy ý nghĩa, cảm ơn anh thật nhiều".

"Năm mới đọc mạng xã hội thấy những điều tích cực như vậy thật tuyệt. Chúc anh và gia đình luôn khỏe, bình an".

Theo VietNamNet