Người dân đua nhau sắm Tết, siêu thị Hà Nội đông đúc

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Người tiêu dùng đã bắt đầu đi mua sắm Tết khiến các siêu thị ở Hà Nội đón lượng khách hàng tăng đột biến.

Theo khảo sát của PV VTC News, khoảng một tuần gần đây, lượng khách hàng đổ về siêu thị BigC Thăng Long (Cầu Giấy, Hà Nội) mua sắm ngày một đông, đặc biệt là vào cuối tuần.

Sáng nay (5/1), dù vẫn đang là ngày làm việc nhưng siêu thị này đã đón rất đông khách đến mua sắm. Khu vực tập trung đông người nhất là những quầy bánh kẹo, mứt Tết và sau đó là đến các quầy rau, củ quả.

“Càng gần Tết tôi càng bận nên phải tranh thủ đi mua sắm sớm một chút, vừa đỡ đông đúc chen lấn vừa đỡ gấp gáp. Nhưng cũng không ngờ là siêu thị khá đông, khác hẳn với tưởng tượng của tôi trước khi đến", chị Thanh Hiên (Cầu Giấy, Hà Nội) nói.

Người dân đua nhau sắm Tết, siêu thị Hà Nội đông đúc - 1

Quầy bánh kẹo trong siêu thị luôn tấp nập người mua.

Cô Hoàng Lan (Thanh Xuân, Hà Nội) nói: “Tôi muốn đi mua sắm Tết sớm cho thong thả. Tôi nghĩ rằng đây cũng là tâm lý chung của nhiều người nên cũng không lấy gì làm lạ khi các siêu thị đã đông đúc ngay từ những ngày đầu năm".

Trong khi đó, anh Thành Trung (Cầu Giấy, Hà Nội) nói: "Năm nay Tết dương lịch và Tết Nguyên đán gần nhau, gia đình tôi đã mua sắm khá nhiều thứ từ dịp nghỉ Tết dương rồi. Tuy nhiên hôm nay tôi cũng tranh thủ thứ gì cần thì sẽ mua nốt cho đủ, mấy hôm nữa đỡ phải bon chen, xếp hàng chờ thanh toán".

Theo quan sát, người tiêu dùng mua sắm tại các siêu thị chủ yếu tập trung mua các hàng nhu yếu phẩm và những món không thể thiếu trong dịp lễ, Tết như mứt Tết, bánh, kẹo, nước ngọt, bia, các loại hạt khô... Các ngành hàng như thời trang, điện máy có sức mua chậm hơn.

Sáng cùng ngày, siêu thị Co.opmart trên đường Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) cũng ghi nhận lượng khách đông tương đương dịp cuối tuần trước đó.

Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực Miền Bắc, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, lượng khách đến các siêu thị của Saigon Co.op hiện tăng khoảng 15% so với cùng kỳ và 30% so với ngày thường.

“Từ sau Rằm và đặc biệt là sau ngày ông Công, ông Táo, lượng khách sẽ tăng mạnh trên 50%”, ông Liêm dự báo.

Người dân đua nhau sắm Tết, siêu thị Hà Nội đông đúc - 2

Gia đình nào cũng đầy ắp xe đẩy toàn hàng Tết.

Siêu thị Mega Market cũng thu hút lượng khách tăng ngày càng mạnh trong những ngày gần đây. Đại diện siêu thị này cho biết, vì năm nay Tết dương lịch và Tết âm lịch gần nhau nên người dân có tâm lý mua sắm cho cả 2 cái Tết từ trước Tết dương lịch. Do đó, một số mặt hàng có giá tốt, thích hợp để tích trữ được nhiều người săn đón hơn.

Lượng khách trong dịp lễ của siêu thị này tăng khoảng 10%, doanh thu tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Thời điểm hiện tại, lượng khách đến siêu thị mua sắm Tết âm lịch cũng đang có dấu hiệu tăng lên rõ rệt.

Tương tự, đại diện Emart cho biết, lượng khách trong dịp lễ của siêu thị này tăng khoảng 10%, doanh thu tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Những ngày gần đây, lượng khách cũng bắt đầu đông lên một cách rõ rệt, các mặt hàng được ưa chuộng nhất là thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô.

Người dân đua nhau sắm Tết, siêu thị Hà Nội đông đúc - 3

Hoa quả tươi cũng là mặt hàng thu hút người tiêu dùng.

Còn tại Lotte Mart, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, lượng khách đến tham quan và mua sắm tăng khoảng 30% so với ngày thường, sức mua của khách hàng tăng 50%. Sản phẩm bán chạy tập trung vào nhóm ngành hàng tươi sống, bánh, bia và nước giải khát. Đặc biệt các sản phẩm truyền thống, liên quan đến Tết như các sản phẩm bánh, mứt, bia…được khách hàng ưa chuộng và tăng tiêu thụ rõ rệt. Chính vì vậy, phía Lotte Mart vẫn dự đoán sức mua sẽ tăng đột biến vào thời gian ngắn sắp tới.

Ngoài ra, tất cả các siêu thị được khảo sát đều cho biết họ đã và đang và sẽ tiếp tục đưa ra các chương trình khuyến mại sâu kết hợp với đa dạng các giỏ quả Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo VTC News