Ngày vía Thần Tài: Lì xì mạ vàng 24k tài lộc, tháp tỏi, hũ muối, gạo vàng... đắt khách mua

Nguyễn Diệp Linh
Trong ngày vía Thần Tài (10/1 Âm lịch), không chỉ vàng bạc mà còn rất nhiều mặt hàng khác hút khách, theo quan niệm tín ngưỡng của người dân.

Nguồn ảnh: mebeanstore.

Bên cạnh các đơn vị cung cấp vàng bạc lớn, thị trường ngày vía Thần Tài năm nay còn nhộn nhịp với các sản phẩm mạ vàng, bao lì xì Thần Tài, mèo Thần Tài,... Nổi bật thị trường online nhất những ngày đầu năm chính là lì xì Thần Tài mạ vàng 24k giá chỉ vài chục ngàn để đón đầu khách hàng có nhu cầu mua chiêu tài lộc ngày vía Thần Tài.

Lì xì Thần Tài mạ vàng 24k tài lộc chỉ vài chục ngàn đắt khách mua

Trên các group bán hàng online, nhiều tiểu thương đã bắt đầu rao bán các sản phẩm giá rẻ để lấy may. Nổi bật nhất năm nay chính là lì xì thần tài mạ vàng 24k giá chỉ vài chục nghìn để đón đầu khách hàng có nhu cầu mua chiêu tài lộc ngày vía Thần Tài.

Nhiều tiểu thương kinh doanh bán hàng các sản phẩm ngày Thần Tài dạng online khi vừa hết Tết đã gom sỉ cả nghìn bao lì xì Thần Tài vàng 24k về bán để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài.

Nguồn ảnh: Shopee.

Nguồn ảnh: Shopee.

Theo quan niệm dân gian cho rằng, Thần Tài là vị thần chuyên quản tiền tài, phúc lộc. Bởi vậy nhiều gia đình cúng Thần Tài trong nhà với mong muốn có cuộc sống giàu sang, phú quý. Cúng Thần Tài cũng nhằm mục đích ban phước lành cho gia chủ.

Chính bởi ý nghĩa này, nhiều người kinh doanh buôn bán, vào ngày vía Thần Tài thường mua vàng cầu may mắn. Tuy nhiên với những người kinh tế eo hẹp hơn thay vì mua vàng 9999 họ mua những bao lì xì Thần Tài mạ vàng 24k để trong ví, trong ốp điện thoại hoặc túi xách để cầu mong cả năm tài lộc.

"Lì xì Thần Tài mạ vàng 24k bản chất là mạ vàng thế nên về giá trị không cao như vàng 9999. Nhưng vật dụng này được nhiều khách chuộng mua vì giá thành rẻ. Nhiều người mua về tặng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp để chia sẻ chút may mắn của mình sang cho mọi người. Hoặc cũng có thể treo trong xe ô tô, để sau ốp điện thoại, trong két, cạnh ban thần tài... lấy vía may mắn đầu năm", một địa chỉ online đang bán mặt hàng này chia sẻ.

Nguồn ảnh: BeeCost.

Nguồn ảnh: BeeCost.

Trên thị trường, 1 bao lì xì Thần Tài mạ vàng 24k đang bán với giá dao động từ 15 đến 70 nghìn/sản phẩm. Có 2 loại lì xì Thần Tài mạ vàng. Bao lì xì Thần Tài loại 1 rất mịn mượt và miếng thần tài sắc nét. Còn loại bao lì xì 2 cũng mạ vàng nhưng hình ông Thần Tài không được mịn mượt và không sắc nét nên giá thành sẽ rẻ hơn. Có thể nhận thấy các đơn hàng khi đặt mua thường ít nhất là 5 bao lì xì Thần Tài hoặc vài chục cái để tặng bạn bè, đồng nghiệp hay lì xì nhân viên đầu năm mới.

Hũ muối gạo Thần Tài giá rẻ bỗng hot vào năm nay

Theo phong thủy người Á Đȏng, hũ muối gạo chính là cái kho cất giữ tài lộc thịnh vượng của gia đình. Nēú đặt đúng chỗ, lộc tụ gấp 10 lần, mang lại may mắn cho gia chủ. Có lẽ vì ý nghĩa này mà sản phẩm hũ muối gạo Thần Tài giá phải chăng được rất nhiều người đặt mua vào ngày Vía Thần Tài.

Nguồn ảnh: hangtrungnoidia.

Nguồn ảnh: hangtrungnoidia.

Chị Phương (sống tại Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Năm nay chị mới thấy nhiều địa chỉ online bán hũ muối gạo tài lộc này. Thiết kế nhỏ xinh, giá lại rẻ, thích mắt nên cũng đặt vài cái về chưng trên ban thờ Thần Tài".

Sản phẩm hũ muối gạo Thần Tài này có thể để trên bàn thờ gia tiên hoặc ban thờ Thần Tài, để bàn làm việc hoặc trong két tiền đều được. Giá bán trên thị trường dao động từ 48 đến 75 nghìn/sản phẩm.

Gạo vàng Thần Tài rao bán rầm rộ trên các trang thương mại điện tử

Sản phẩm gạo vàng tài lộc ngày vía Thần Tài cũng được rao bán trên chợ online và các sàn thương mại điện tử, như Shopee, Lazada... Theo quảng cáo, gạo vàng Thần Tài được chế tác từ loại cát vàng và đá tự nhiên thuần khiết. Khách mua về rắc lên mặt tro của bát nhang thờ Thần Tài, hay để đặt trong ngăn kéo bàn làm việc hoặc trong két sắt... cầu mong Thần Tài phù hộ.

Trên các sàn thương mại điện tử, sản phẩm này được rao bán với giá là 150 nghìn/sản phẩm.

Nguồn ảnh: Lazada.

Nguồn ảnh: Lazada.

Tháp tỏi tài lộc lấy vía Thần Tài đầu năm được chốt đơn "ầm ầm"

Năm nay các địa chỉ online lại tấp nập mở đơn bán tháp tỏi tài lộc cho các gia đình bày ở ban Thần Tài với ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ khi giao dịch, buôn bán. Đồng thời xua đuổi tà khí, ma quỷ tránh ảnh hưởng tới công việc kinh doanh. Những tháp tỏi này được trang trí cầu kỳ, bắt mắt phù hợp làm vật trang trí ban thờ.

Những tháp tỏi này có thể chưng ở bàn thờ Thần Tài, ông địa, bàn thu ngân, bàn làm việc, phòng ngủ,... Giá thị trường dao động từ 100 đến 150 nghìn/tháp tỏi.

Nguồn ảnh: toicattuong.

Nguồn ảnh: toicattuong.

Rước mèo Thần Tài về nhà đón tài lộc giá chỉ vài trăm

Thay vì phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua vàng thì một số người lại chọn mua những chú mèo Thần Tài - mèo may mắn có tên gọi là ManekiNeko về nhà vào dịp Thần Tài bởi vừa xinh đẹp, trang trí cho gia đình, cửa hàng, cửa tiệm, lại vừa hút tài lộc, may mắn.

Đặc biệt ngày thần tài năm nay chính là năm Quý Mão - năm của những chú mèo vàng. Ý nghĩa thêm nhân đôi nên một chú mèo Thần Tài dành tặng cho bạn bè, người thân, đối tác hội tụ đầy đủ ý nghĩa của nhiều biểu tượng phong thủy đất trời là một vật phẩm phong thủy đặc sắc - độc đáo và giàu ý nghĩa. Vì lẽ đó nhiều người chọn mua sản phẩm này vào ngày Thần Tài năm nay.

Giá trên thị trường của chú mèo Thần Tài sẽ dao động vào kích thước và thiết kế, từ vài trăm cho tới 11 triệu/sản phẩm.

Ba mẫu mèo thần tài tích hợp loa Bluetooth - quẩy nhạc tưng bừng giá 828 nghìn. Nguồn ảnh: DeliCat-Mèo Thần Tài.

Ba mẫu mèo thần tài tích hợp loa Bluetooth - quẩy nhạc tưng bừng giá 828 nghìn. Nguồn ảnh: DeliCat-Mèo Thần Tài.

Với kích thước khổng lồ, size 65 và nặng gần 10kg, đây là mẫu mèo thần tài lớn nhất và là mẫu độc nhất trên thị trường. Giá đang bán là 11 triệu. Nguồn ảnh: DeliCat-Mèo Thần Tài.

Với kích thước khổng lồ, size 65 và nặng gần 10kg, đây là mẫu mèo thần tài lớn nhất và là mẫu độc nhất trên thị trường. Giá đang bán là 11 triệu. Nguồn ảnh: DeliCat-Mèo Thần Tài.

Một số mẫu mèo Thần Tài khác, giá vài trăm nghìn đang bán trên thị trường. Nguồn ảnh: meothantaineko

Một số mẫu mèo Thần Tài khác, giá vài trăm nghìn đang bán trên thị trường. Nguồn ảnh: meothantaineko

Theo Phụ nữ Việt Nam