Ngày hội hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Công an nhân dân tại Sóc Trăng

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 12/4, tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ (Công an tỉnh Sóc Trăng), Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nam Bộ phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Sóc Trăng và Bệnh viện Truyền máu - Huyết học thành phố Cần Thơ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Nối vòng tay tình nguyện - Hiến giọt máu yêu thương”. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Lực lượng Công an tham gia hiến máu tình nguyện tại Sóc Trăng. Ảnh: TTXVN phát

Thiếu tá Đặng Văn Phương, Bí thư Đoàn Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, Ngày hội hiến máu lần này là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ các đơn vị trong lực lượng Công an nhân dân, trong đó có các chiến sĩ là tân binh tham gia phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân, đang huấn luyện tại Trung tâm tham gia hiến máu cứu người, cung cấp một số lượng lớn các đơn vị máu cho các bệnh viện.
Theo chiến sĩ Lâm Thanh Sơn, đây là lần đầu tiên anh được tham gia hiến máu tình nguyện. Khi tham gia, anh cũng hồi hộp vì không biết mình có đủ điều kiện được hiến máu hay không, chỉ đến khi nhận kết quả được hiến máu mới yên tâm. Hiến máu cứu người là niềm vui, niềm vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm của những thanh niên trong lực lượng Công an nhân dân. Theo Lâm Thanh Sơn, sau này, anh sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi có yêu cầu.
Thượng úy Nguyễn Văn Hai, cán bộ thuộc Tiểu đoàn huấn luyện 6 (Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nam Bộ) đã tham gia hiến máu hàng chục lần. Mỗi lần hiến máu, sức khỏe của anh vẫn bình thường và anh rất vui khi được tham gia hiến máu cứu người.
Với sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân, qua sàng lọc, trên 210 đơn vị máu đã được hiến trong ngày, bổ sung vào lượng máu dự trữ cứu người khi cần thiết.
Trung Hiếu (TTXVN)
https://baotintuc.vn/nguoi-tot-viec-tot/ngay-hoi-hien-mau-tinh-nguyen-cua-tuoi-tre-cong-an-nhan-dan-tai-soc-trang-20220412185402796.htm