Ngân hàng máu sống dân quân xã Phong Mỹ

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Câu lạc bộ (CLB) ngân hàng máu sống dân quân xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp ra đời từ cuối năm 2021, với hơn 40 thành viên là lực lượng dân quân của xã, tình nguyện tham gia hiến máu khi có nhu cầu.

dt3-1-1656401084.jpg

Các thành viên Câu lạc bộ ngân hàng máu sống dân quân xã Phong Mỹ tham gia hiến máu

Đồng chí Nguyễn Dân Chủ - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Phong Mỹ cho biết: “Tất cả anh em dân quân đều chung một suy nghĩ “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Chính vì vậy, từ phong trào hiến máu tình nguyện, chúng tôi đã nảy sinh ý tưởng và xin chủ trương của trên để thành lập CLB với mong muốn đóng góp chút công sức vào việc cứu người”.

Các thành viên tham gia CLB đều là những thanh niên trẻ, khỏe, sẵn sàng cho máu khi các tổ chức y tế có nhu cầu. Ngoài tham gia hiến máu, các thành viên còn là kênh tuyên truyền rất hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ thúc đẩy phong trào hiến máu ở địa phương ngày càng phát triển sâu rộng.

Dân quân Trần Gia Huy chia sẻ: “Trước đây, tôi đã tham gia hiến máu nhiều lần. Từ khi tham gia CLB, tôi đã vận động nhiều bạn bè, người thân tham gia hiến máu. Mỗi lần cho đi những giọt máu của mình để cứu sống người bệnh là niềm hạnh phúc rất lớn với tôi”.

Theo ông Trần Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cao Lãnh, từ khi thành lập đến nay, CLB ngân hàng máu sống dân quân xã Phong Mỹ đã hiến hơn 100 đơn vị máu với chất lượng tốt. “Các anh em dân quân vừa là lực lượng xung kích trong giữ gìn an ninh, trật tự, vừa tích cực tham gia vào các hoạt động ở địa phương. Những nghĩa cử cao đẹp như thế này thật là đáng quí, đáng trân trọng”, ông Tuấn tâm đắc nói.